Hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2008

Bên lề cuộc đăng quang
Hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2008

15 gương mặt thí sinh được chọn ra từ 80 gương mặt dự thi ở vòng bán kết, đó là các người đẹp đến từ: Kosovo, Venezuela, Mexico, Việt Nam, South Africa, Australia, Nhật Bản, CH Domican, Ý, Colombia, Nga, Hungary, CH Séc, Mỹ, Tây Ban Nha.  

Điểm độc đáo của cả chương trình không nằm ở vẻ đẹp toát ra từ các hoa hậu, mặc dù họ quá đẹp và quá duyên dáng, mà là vẻ đẹp nằm trong một tổng thể hài hòa của nghệ thuật thứ bảy, nghệ thuật sắp đặt, của những mô hình được dàn dựng trên sân khấu và tất nhiên trong khung cảnh rất đỗi Việt Nam ấy. Nhan sắc của các hoa hậu như được tôn lên.

Phần trình diễn trang phục áo tắm được 15 người đẹp thể hiện trên nền dòng nhạc dance-pop và disco của ca khúc "Just dance" do ngôi sao nhạc pop Lady GaGa cùng nhóm múa thể hiện, ca khúc hòa quyện và trở thành sự mạch gắn kết với phần thi của các thí sinh.
Câu chuyện được mở màn bằng hình ảnh phía trước ngôi chùa Vĩnh Nghiêm của TPHCM, với một lư nhang đang nghi ngút khói. Hình ảnh sắc nét đến độ người xem có cảm giác như đang đứng trước ngôi chùa thực sự. Và từ đó, câu chuyện được dẫn dắt đến với mỗi vùng miền của đất nước Việt Nam.
Toàn bộ sân khấu được thiết kế đơn giản nhưng hết sức ấn tượng, qua những gì mà thước phim 9 phút giới thiệu, những gì họ mang lên trên sân khấu, ê kíp những người nước ngoài thực hiện chương trình đã ít nhiều chứng tỏ một sự am hiểu khá sâu sắc về vùng đất và con người Việt Nam. Chùa Một Cột, trống đồng Ngọc Lũ, lồng đèn Hội An, cây tre Việt Nam… tất cả được mang lên sân khấu trong từng phân đoạn riêng.
Ấn tượng nhất là mô hình chùa Một Cột rêu phong cổ kính, với nét trầm mặc của thời gian được mô phỏng ngay trên sân khấu với hình nền phía sau mặt nước hồ Gươm rực đỏ dưới ráng chiều.

Trên nền đỏ là cuộc dạ vũ của 80 người đẹp trong trang phục dạ hội.

Câu chuyện được tiếp nối với những chiếc xe máy được đưa thẳng lên sân khấu. Đó cũng chính là hình ảnh đầu tiên khi MC nổi tiếng Jerry Springer xuất hiện. Cùng với Mel B, ông đã góp phần làm nên một chương trình sôi động, cuốn hút. Xe gắn máy chính là hình ảnh đặc trưng mà du khách nước ngoài nhận ra khi đến với TPHCM. Phông nền trên sân khấu đồng thời cũng chuyển cảnh với hình ảnh UBND TPHCM, Dinh Thống Nhất, những tòa nhà cao tầng, đường phố và những luồng sáng… minh chứng cho sự năng động trẻ trung và hội nhập của TP.

Từ 15 hoa hậu, chặng đường đến với vinh quang đã rút ngắn bằng 10 người đẹp bước vào vòng thi tiếp theo, gồm: 1. Hoa hậu Kosovo; 2. Hoa hậu Australia; 3. Hoa hậu Tây Ban Nha; 4. Hoa hậu Mexico; 5. Hoa hậu Colombia; 6. Hoa hậu Mỹ; 7. Hoa hậu CH Dominica; 8. Hoa hậu Nga; 9. Hoa hậu Ý; 10. Hoa hậu Venezuela.

Rồi 5 gương mặt hoa hậu các nước: Columbia, Venezuela, Mexico, Nga, Dominica đã được ban giám khảo chọn lựa để bước vào vòng thi cam go nhất: Thi ứng xử. Các hoa hậu đã bắt thăm để chọn ra vị giám khảo đặt câu hỏi cho mình.

Và với câu hỏi của BGK: “Giữa đàn ông và phụ nữ có sự khác nhau hay không?”, hoa hậu Venezuela đã trả lời rằng: “Có sự khác nhau rất lớn. Đàn ông luôn đi thẳng đến mục đích của mình, còn phụ nữ thì lại đi vòng".  Câu trả lời đã đưa cô giành được chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

5 thí sinh đẹp nhất cuộc thi (từ trái sang): Hoa hậu Colombia (Á hậu 1), Hoa hậu Venezuela (Hoa hậu), Hoa hậu Dominica (Á hậu 2), Hoa hậu Mexico (Á hậu 4), Hoa hậu Nga (Á hậu 3).Ảnh: Hoàng Hà
5 thí sinh đẹp nhất cuộc thi (từ trái sang): Hoa hậu Colombia (Á hậu 1), Hoa hậu Venezuela (Hoa hậu), Hoa hậu Dominica (Á hậu 2), Hoa hậu Mexico (Á hậu 4), Hoa hậu Nga (Á hậu 3).Ảnh: Hoàng Hà

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Columbia; Á hậu 2: Hoa hậu CH Dominica; Á hậu 3: Hoa hậu Nga; Á hậu 4: Hoa hậu Mexico Mexico; Hoa hậu thân thiện: El Salvador; Trang phục truyền thống đẹp nhất: Hoa hậu Thái Lan.

Đọng lại trong lòng khán giả sau khi chứng kiến chương trình Lễ đăng quang trong suốt 2 giờ của cuộc thi đó là hình ảnh một Việt Nam thật ấn tượng, thật đáng tự hào. Đó chính là hình ảnh đã được truyền đi đến 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tất cả được thể hiện qua tài năng của những người làm chương trình, một sự kết hợp tuyệt vời giữa một kết cấu chương trình đặc sắc với âm thanh và ánh sáng, một sự chuyên nghiệp đáng để học hỏi.

Tối nay, Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2008 sẽ có buổi tiệc mừng tại Diamond Bay và  cũng vào tối nay, TP biển Nha Trang sẽ bắn pháo hoa mừng Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tổ chức tại VN thành công tốt đẹp.  

Bên lề cuộc đăng quang

Trước 10 phút chương trình bắt đầu, các cánh cửa vào Cung trình diễn bị đóng lại và bảo vệ đã nhất quyết không cho khán giả vào. “Lệnh ở trong” – đó là những gì mà các bảo vệ nói. Và thế là một làn sóng người đã nhào vào, xô bảo vệ để được vô xem chương trình. Bảo vệ đành bó tay.

Giây phút thay đổi đạo cụ trên sân khấu, đồng thời là những phút quảng cáo của Đài truyền hình NBC, thì tại hiện trường đêm trình diễn xuất hiện một cuộc đua khác, cuộc đua của các cổ động viên (CĐV). Một loạt các CĐV của Venezuela, Philippines, Mexico, Thụy Sĩ, Anh… với những lá cờ của quốc gia mình đã hô to tên gọi của hoa hậu quốc gia họ, tạo nên một không khí hết sức nóng bỏng tại hiện trường cuộc thi.

Trước sức nóng của các CĐV nước ngoài, sau 30 phút cuộc thi các CĐV Việt Nam liền lợi dựng ưu thế chủ nhà để chạy ra mang cờ vào khán phòng. Và cái tên “Việt Nam” đã được hô to không kém tên các quốc gia khác.

Quảng cáo chính là phút của cổ động viên.

Với việc lọt vào top 15, có thể nói Thùy Lâm đã hoàn thành sứ mệnh của mình đối với khán giả Việt Nam, đất nước Việt Nam.
 

 Hà Giang

Tin cùng chuyên mục