Hoàng Thuỳ Linh lập kỷ lục với 8 giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2019

Với lượt bình chọn áp đảo ở nhiều hạng mục, Để Mị nói cho mà nghe đã giúp Hoàng Thùy Linh  chiến thắng ngoạn mục tại Giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 22 năm 2019 với 8 giải thưởng.
"Để Mị nói cho mà nghe" giúp Hoàng Thùy Linh lập kỷ lục

Ban tổ chức Làn Sóng Xanh vừa chính thức công bố kết quả 10 hạng mục Giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh lần thứ 22 được gần 200 thành viên Hội đồng bình chọn. Năm nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lễ trao giải không thể diễn ra. Ban tổ chức cho biết sẽ gửi cúp lưu niệm đến các cá nhân, tập thể đoạt giải sau khi công bố kết quả giải thưởng.

MV/ca khúc Để Mị nói cho mà nghe với sự kết hợp giữa Hoàng Thùy Linh và DTAP được đề cử và chiến thắng toàn bộ các hạng mục: Ca khúc của năm; Bài hát hiện tượng; Hòa âm phối khí (giải do các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc bình chọn); MV của năm (đạo diễn Nhu Đặng); Nữ ca sĩ của năm; Sự kết hợp xuất sắc; Ca sĩ đột phá. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Làn sóng xanh, một sản phẩm âm nhạc nhận được 7 đề cử và thắng toàn bộ các đề cử đó.

Ngoài ra, Để Mị nói cho mà nghe còn đoạt thêm giải Top 10 ca khúc được yêu thích nhất do thính giả bình chọn. Tổng số giải thưởng mà MV/ca khúc này đạt được lên đến con số 8.

Hoàng Thuỳ Linh lập kỷ lục với 8 giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2019 ảnh 2

Điều đáng nói là trong tất cả các hạng mục, Để Mị nói cho mà nghe gần như chiến thắng áp đảo. Chỉ duy nhất ở hạng mục Hòa âm phối khí có sự chênh lệch không đáng kể so với ca khúc Đi đu đưa đi. Trong đó, Để Mị nói cho mà nghe đạt 39.5% số phiếu bình chọn, còn Đi đu đưa đi đạt 36.8%. 

Nhìn chung, kết quả giải thưởng năm nay không quá khó đoán khi tập trung chiến thắng vào tay Hoàng Thùy Linh và ê kíp, bởi trong năm qua những sản phẩm của gương mặt này đã khuynh đảo thị trường âm nhạc, nhận được sự đánh giá cao của khán giả lẫn giới chuyên môn. 

Hoàng Thuỳ Linh lập kỷ lục với 8 giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2019 ảnh 3
Lần đầu tiên, hạng mục Nam ca sĩ của năm thuộc về một Rapper, đó chính là Đen Vâu. Năm 2019 là năm nhiều đột phá của Đen Vâu khi anh có một liveshow thành công, nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Anh nhận được 50,4% số phiếu bình chọn, vượt mặt ca sĩ Sơn Tùng M-TP chỉ với 28,8%.
Hoàng Thuỳ Linh lập kỷ lục với 8 giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2019 ảnh 4 Lần đầu tiên, giải Nam ca sĩ thuộc về một rapper

Ở hạng mục Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất, bài hát Có chàng trai viết lên cây của nhạc sĩ-ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh đã có tỷ lệ phiếu bầu đồng thuận rất cao, lên đến 65.9%. Với sự công phá rạp chiếu trong một khoảng thời gian dài của bộ phim Mắt biếc cùng hiệu ứng không kém của phần âm nhạc thì chiến thắng này là điều hiển nhiên.

2019 là một năm cực kỳ thành công của gương mặt mới Amee. Tuy nhiên, nữ ca sĩ này đã thiếu một chút may mắn nên cuối cùng Jack đã chiến thắng ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc với 41.5% (Amee đạt 35%). Ngoài ra, Jack còn đạt thêm giải thưởng Ca khúc được yêu thích trên radio với sản phẩm Sóng gió.

Hoàng Thuỳ Linh lập kỷ lục với 8 giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2019 ảnh 6

KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG LÀN SÓNG XANH 2019:

Ca khúc của năm:  Để Mị nói cho mà nghe (DTAP - Hoàng Thùy Linh)

Bài hát hiện tượngĐể Mị nói cho mà nghe (DTAP - Hoàng Thùy Linh)

Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất: Có chàng trai viết lên cây (Phan Mạnh Quỳnh)

Gương mặt mới xuất sắcJack

Hoà âm phối khíĐể Mị nói cho mà nghe - Hòa âm: DTAP

MV của nămĐể Mị nói cho mà nghe (DTAP - Hoàng Thùy Linh, đạo diễn Nhu Đặng)

Nam ca sĩ của năm: Đen

Nữ ca sĩ của nămHoàng Thùy Linh

Ca sĩ đột phá: Hoàng Thùy Linh

Sự kết hợp xuất sắcĐể Mị nói cho mà nghe (DTAP - Hoàng Thùy Linh)

Ca khúc được yêu thích trên Radio: Sóng gió (Jack)

TOP 10 CA KHÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH (Giải do khán giả bình chọn)

1. Có chàng trai viết lên cây (Phan Mạnh Quỳnh)

2. Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP)

3. Mượn rượu tỏ tình (Tiên Cookie & Big Daddy – Big Daddy & Emily)

4. Để Mị nói cho mà nghe (DTAP – Hoàng Thùy Linh)

5. Đi đu đưa đi (Tiên Cookie & Phạm Thanh Hà – Bích Phương)

6. Sáng mắt chưa (Mew Amazing – Trúc Nhân)

7. Sóng gió (Jack)

8. Anh nhà ở đâu thế (LyLy - Amee)

9. Bài này chill phết (Đen & Min)

10. Đừng yêu nữa em mệt rồi (Nguyễn Phúc Thiện - Min)

Tin cùng chuyên mục