Hoạt động tổ chức Đoàn phải phong phú, hấp dẫn

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2021), ngày 26-3, Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy Khối và các cán bộ Đoàn Khối các thời kỳ với Ban Chấp hành Đoàn Khối.

Tại buổi đối thoại, các bạn trong Ban Chấp hành Đoàn Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM (cũng là Bí thư nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối) đã nêu những nhu cầu, nguyện vọng cùng kiến nghị, phản ánh với mong muốn ngày càng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần năng động, sáng tạo của thanh niên trong công tác Đoàn.

Các bạn bày tỏ mong muốn Thường trực Đảng ủy Khối định hướng, chỉ đạo để cơ sở Đoàn các đơn vị, doanh nghiệp kết nối với nhau, tạo sự đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển; quan tâm chỉ đạo để các đoàn viên, sinh viên được đến thực tập và tiếp tục có môi trường học tập, rèn luyện, trưởng thành tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Khối...

Hoạt động tổ chức Đoàn phải phong phú, hấp dẫn ảnh 1 Đồng chí Trần Xuân Điền phát biểu tại buổi gặp gỡ, đối thoại

Làm thế nào tạo thêm nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn là một trong những nội dung được các cán bộ Đoàn dành nhiều thời gian trao đổi, bởi đây là yếu tố quan trọng để hoạt động Đoàn đa dạng, phong phú.

Bạn Phan Nguyễn Thùy Trang (Bí thư Đoàn Công ty cổ phần May Bình Minh) nêu vấn đề: “Hoạt động Đoàn phải hấp dẫn mới thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Đừng để thanh niên cho rằng vào Đoàn chỉ để đóng đoàn phí, mất thời gian vô ích chứ không được lợi ích gì. Nhưng cái khó là phải có kinh phí”.

Bạn Châu Thanh Phong (Bí thư Đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam) đề xuất Đảng ủy, ban lãnh đạo các doanh nghiệp tạo cơ chế để đoàn viên, thanh niên tại doanh nghiệp được nhận thực hiện những công trình, hoạt động sản xuất tại đơn vị và được trích một phần tiền từ những công trình, hoạt động đó để làm kinh phí hoạt động Đoàn.

Hoạt động tổ chức Đoàn phải phong phú, hấp dẫn ảnh 2 Bạn Phan Nguyễn Thùy Trang khẳng định hoạt động Đoàn phải hấp dẫn mới thu hút đoàn viên, thanh niên

Dịp này, các anh chị là cựu cán bộ Đoàn Khối các thời kỳ cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động Đoàn. Theo đó, phong trào Đoàn phải đi sâu vào các hoạt động thiện nguyện, hướng đến cộng đồng và hoạt động Mùa hè xanh; tổ chức Đoàn phải tạo được niềm tin của đoàn viên, thanh niên đối với thủ lĩnh Đoàn mới có thể thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Ngoài ra, chị Nguyễn Đình Loan Phương (Phó Giám đốc Công ty Thuốc lá Sài Gòn, nguyên Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TPHCM) cho rằng phải có sự hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp với tổ chức Đoàn.

Thông qua các công trình, phần việc thanh niên, hoạt động Đoàn phải làm lợi cho doanh nghiệp trước thì mới nhận được sự hỗ trợ của doanh nghiệp. “Doanh nghiệp thấy rằng việc này, việc kia giao tổ chức Đoàn làm là có kết quả, mạnh dạn giao việc cho tổ chức Đoàn thì chúng ta “thắng”!”, anh Phạm Cao Khanh (Trưởng Phòng Công tác sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, nguyên Bí thư Đoàn Khối cơ sở Bộ Thương mại) chia sẻ.

Hoạt động tổ chức Đoàn phải phong phú, hấp dẫn ảnh 3 Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM tặng quà cho Ban Chấp hành Đoàn Khối

Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối trong thời gian tới hoạt động hiệu quả hơn, đồng chí Trần Xuân Điền, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM, nhắn nhủ các cán bộ Đoàn: “Dù mỗi người có cương vị, có vị trí công việc khác nhau, nhưng các bạn hãy luôn luôn lắng nghe; có thể là lắng nghe cấp trên trong công việc, có thể là lắng nghe những anh chị đi trước. Bởi nếu có lắng nghe, các bạn mới có thể chuyển thành nhận thức, hành động”.

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Xuân Điền lưu ý các cán bộ Đoàn cần phối hợp trong công việc, đồng thời phải luôn cập nhật kiến thức, trau dồi kỹ năng.

Đoàn Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM được thành lập trên cơ sở hợp nhất Đoàn Khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TPHCM và Đoàn Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TPHCM; có 52 cơ sở Đoàn trực thuộc với trên 22.000 đoàn viên, thanh niên.

Tin cùng chuyên mục