Hội An ra mắt công viên văn hoá trên sông Hoài

Tối 28-7, Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An (Hội An Impression ThemePark) tại cồn Hến trên sông Hoài bắt đầu mở cửa đón những vị khách đầu tiên đến xông đất và thưởng thức những hoạt động sôi động, đầy màu sắc.
Hội An ra mắt công viên văn hoá trên sông Hoài
Đặc biệt, trong 3 ngày đầu tiên, từ ngày 28 đến 30-7, Công viên Ấn tượng Hội An có những món quà dành tặng người dân địa phương tỉnh Quảng Nam và những du khách nơi đây như một lời tri ân đặc biệt dành cho mảnh đất và con người của miền di sản.
Với Lễ hội áo dài truyền thống và đêm Hoa nguyện ước nguyện trong ngày mở cửa, những du khách mặc áo dài truyền thống sẽ được miễn phí vào cửa cùng với những ưu đãi đặc biệt như thưởng thức các vở diễn đặc sắc tại sân khấu ngoài trời, âm nhạc đường phố, ẩm thực hấp dẫn,..
Công viên tái hiện quy trình se chỉ dệt tơ của người Việt 

Hệ thống công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ trở thành “Theme Park” đầu tiên tại Việt Nam, một không gian sân khấu thực cảnh hoàn chỉnh với các công trình kiến trúc giao thoa văn hóa Đông - Tây, kiến trúc Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Phương Tây... mô phỏng miền di sản Hội An xưa, nơi từng là thương cảng sầm uất, đầy màu sắc giao lưu văn hóa.

Hội An ra mắt công viên văn hoá trên sông Hoài ảnh 2
Hội An ra mắt công viên văn hoá trên sông Hoài ảnh 35 mini- show thực cảnh tương tác được dựng dựa trên những tích truyện đặc sắc của vùng đất đậm chất văn hóa này
Trong giai đoạn này, công viên đã đưa vào sử dụng các khu phố Tây, phố Nhật, phố Trung cùng với 5 mini-show thực cảnh tương tác dựa trên những tích truyện đặc sắc của vùng đất này.
Cả công viên là sân khấu thực cảnh hoàn chỉnh là sự hòa quyện những nét văn hóa dân gian truyền thống của Hội An, Quảng Nam như các điệu hò khoan, bài chòi các tích chuyện về Bà chúa Tằm Tang, người phụ nữ đã đưa tơ lụa của Việt Nam hòa vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại, Đám cưới công chúa Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro, chứng kiến Trại Hò đánh hổ bảo vệ đời sống yên bình của người dân xứ Quảng, hay ngắm nhìn tứ đại mỹ nhân múa khúc bốn mùa trong quán rượu,…Đặc biệt, du khách còn được tương tác, hóa thân vào các nhân vật dân gian.

Ngay trong ngày mở cửa đầu tiên, du khách và người dân địa phương đã có những trải nghiệm bất ngờ khi hòa mình vào không gian giao thoa văn hóa.

Bước chân vào cánh cổng thành mô phỏng Dinh Trấn Thanh Chiêm, biểu tượng cho sự thịnh vượng và uy quyền của Chúa Nguyễn ở Đàng Trong là một cảng thị tấp nập, nơi hội tụ các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Hà Lan, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Tư….và trên hành trình khám phá không gian cảng thị Hội An xưa, du khách có thể dừng chân ở bất kỳ một điểm sân khấu thực cảnh nào để được thưởng thức và hóa thân vào những tích chuyện xứ Quảng xưa được kể lại bằng nghệ thuật sân khấu hóa.

Sau hành trình khám phá công viên, du khách sẽ trải nghiệm câu chuyện tái hiện một Hội An từ thưở khai hoang, mở đất đến không gian của một thương cảng sầm uất của giao thương những thế kỷ XVII- XVIII. 

Hệ thống công viên văn hóa chủ đề dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ vào cuối năm 2018 với đầy đủ các dịch vụ đi kèm gồm: vui chơi giải trí, biểu diễn thực cảnh, nhà hàng món Việt và khu lưu trú...

Ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam kỳ vọng Công viên n tượng Hi An đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ góp thêm một sản phẩm du lịch văn hóa và vui chơi giải trí mới lạ, độc đáo cho thành phố Hội An, thu hút khách truyền thống, tăng lượng sử dụng dịch vụ lưu trú và tăng trưởng bền vững. 

Tin cùng chuyên mục