Hơn 1.500 tỷ đồng xây tuyến tránh TP Buôn Ma Thuột

SGGP
Bộ GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, đầu tư xây dựng 39km đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tuyến đường sẽ được xây mới, đạt tiêu chuẩn đường cấp 3, quy mô 2 làn xe, tổng mức đầu tư dự án 1.512 tỷ đồng, sử dụng 100% vốn ngân sách trung ương để đầu tư.

Trong đó, nguồn vốn từ tăng thu ngân sách trung ương năm 2018 là 90 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 là 1.422 tỷ đồng.

Tuyến đường này nằm trong kế hoạch hoàn thiện đồng bộ đường Hồ Chí Minh, góp phần giảm mật độ phương tiện trên quốc lộ 14 qua trung tâm thành phố, tăng năng lực lưu thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và triển khai các thủ tục theo quy định hiện hành để sớm khởi công dự án.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.