Hơn 99% thịt heo ở chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn truy xuất được nguồn gốc

Rạng sáng 26 -10, thịt heo truy xuất được nguồn gốc vào hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn đạt tỷ lệ gần 100%. So với 10 ngày trước, con số này là tín hiệu đáng mừng.

 
Hơn 99% thịt heo ở chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn truy xuất được nguồn gốc

Cụ thể, chợ Bình Điền có tổng số 3.302 con thì tỷ lệ heo có đeo vòng vàng truy xuất nguồn gốc đầy đủ thông tin chiếm 99,7% (3.292 con). Qua kiểm tra, phát hiện xe chở 30 con heo từ cơ sở giết mổ Lê Hữu Bình vào chợ thì có 10 con không có đeo vòng vàng nhận diện truy xuất nguồn gốc. Ban quản lý chợ chỉ cho 20 con heo đeo vòng truy xuất đầy đủ thông tin được nhập vào chợ và số còn lại đã đề nghị đưa ra khỏi chợ.

Trước đó, chợ Bình Điền đã dùng biện pháp mạnh đối với những xe không có đầy đủ thông tin như buộc phải lưu đậu hơn 2 tiếng mới cho heo xuống sạp. Bởi thịt heo càng để lâu thì càng rớt giá.

Còn chợ Hóc Môn có 5.532 con vào chợ đạt 99,5% (5.505 con) heo có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc.

Hơn 99% thịt heo ở chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn truy xuất được nguồn gốc ảnh 1 Nhân viên chợ Bình Điền kiểm tra thịt heo mảnh rạng sáng 26 - 10

Sở Công Thương TPHCM cũng có văn bản gởi Chi cục Quản lý thị trường, chợ Bình Điền và Hóc Môn cung cấp danh sách thương nhân, thương lái kinh doanh heo cố tình vi phạm để Sở có báo cáo UBND TP. Đặc biệt, Công an TP tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thương nhân, thương lái khi đưa thịt heo vào chợ đầu mối không có đăng ký kinh doanh, không thực hiện nghĩa vụ thuế, chứng từ hợp lệ…

Qua tháng 11-2017, Sở Công Thương cùng với Sở NN-PTNT các tỉnh cung cấp heo cho thị trường TP ký hợp tác ghi nhớ để thực hiện giai đoạn 2 của Đề án, quản lý và nhận diện truy xuất nguồn gốc thịt heo từ khi heo mới sinh ra.

Tin cùng chuyên mục