Honda Việt Nam nỗ lực vì một xã hội giao thông an toàn

Ý thức được trách nhiệm của nhà sản xuất ô tô xe máy, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã luôn quan tâm và nỗ lực hết mình nhằm góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn.
Honda Việt Nam nỗ lực vì một xã hội giao thông an toàn

Ý thức được trách nhiệm của nhà sản xuất ô tô xe máy, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã luôn quan tâm và nỗ lực hết mình nhằm góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn.

HVN là công ty đầu tiên trong số các nhà sản xuất xe máy xây dựng Trung tâm Lái xe an toàn đưa vào hoạt động từ tháng 10 năm 1999 với mục đích hướng dẫn và đào tạo lái xe an toàn cho khách hàng là người dân trên cả nước. Từ tháng 4-2015 tới hết tháng 3-2016, HVN đã tổ chức đào tạo cho nửa triệu người dân.

Dây chuyền sản xuất xe Honda

Tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (UB ATGT QG), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Honda Việt Nam đã lần lượt triển khai các chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” và “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho gần 400.000 học sinh tiểu học, 830.000 học sinh trung học phổ thông, 54.564 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.  MMMMNăm 2015, Công ty HVN đã phối hợp cùng UB ATGT QG xây dựng chương trình trao tặng 30.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường tiểu học và trung học phổ thông trên toàn quốc nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức và thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, giúp các em tham gia giao thông an toàn hơn.

Bên cạnh các hoạt động đào tạo trực tiếp, HVN còn gián tiếp đào tạo cho hàng triệu khách hàng thông qua series phim “Tôi yêu Việt Nam” phát sóng trên truyền hình hơn 11 năm qua. Phim đã trở nên quen thuộc và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả trên mọi miền tổ quốc.

Honda Việt Nam hiện có 3 nhà máy xe máy và 1 nhà máy ô tô đang hoạt động với khoảng 10.000 công nhân viên. Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy đã nâng cao tỷ lệ nội địa hóa lên mức bình quân 96% và phục vụ cho việc mở rộng xuất khẩu. Tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2016 đạt gần 2,9 triệu xe, tăng khoảng 7% so với kỳ trước. Trong khi đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,03 triệu xe,  tăng khoảng 120.000 xe so với năm 2015. Thị phần tiếp tục giữ ở mốc 70%.

 Mai Quân

Tin cùng chuyên mục