Chính thức lên sóng từ tháng 10 - 2011, HTVCo.op là kênh truyền hình chuyên bán hàng Việt đầu tiên của cả nước. Với hàng loạt chương trình đã được phát sóng, HTVCo.op đang nỗ lực để trở thành kênh bán hàng chất lượng, uy tín với giá cả hợp lý.
Chất lượng sản phẩm - yếu tố sống còn
Tròn 2 năm phát sóng, HTVCo.op (do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp với Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM Saigon Co.op thành lập) đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ của lãnh đạo TP giao, đó là giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hoá VN, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của DNVN, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa VN nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM.
Bà Võ Thị Ngọc Hường, Giám đốc Công ty Truyền thông Saigon Co.op (SC Media), đơn vị triển khai thực hiện kênh HTVCo.op cho biết, mặc dù hoạt động của HTVCo.op khá độc lập, từ khâu mua hàng đến quảng bá trên kênh nhưng tất cả quy trình này đều tuân thủ các quy định và được sự giám sát chặt chẽ của Công ty mẹ Saigon Co.op.
Trong đó, công tác phát triển nguồn hàng luôn được công ty chú trọng hàng đầu. Theo quy định: trước khi đưa một sản phẩm phát trên kênh, nhân viên mua hàng là người trực tiếp kiểm tra và dùng thử sản phẩm, khi sản phẩm đưa sang khâu sản xuất chương trình thì người phụ trách tiếp tục giám sát về chất lượng, rồi mới xây dựng kịch bản. Và duyệt phát sóng là Ban biên tập Đài Truyền hình TPHCM.
Nói cách khác, mọi công đoạn trong quá trình sản xuất chương trình, giới thiệu sản phẩm đều được kiểm tra, giám sát khá chặt chẽ. “Nếu chúng tôi không giám sát kỹ chất lượng hàng hoá để xảy ra tình huống đáng tiếc nào thì HTVCo.op sẽ mất hết uy tín” - bà Hường cho biết.
Bên cạnh chất lượng, giá cả hàng hóa bán trên HTVCo.op cũng luôn thấp hơn so với giá thị trường ít nhất là 5%, thậm chí có những mặt hàng còn thấp hơn tới 20%. Đây cũng chính là thế mạnh để HTVCo.op ngày càng thu hút khách hàng. Theo tính toán, bình quân mỗi tháng HTVCo.op đã nhận được từ 1.600 - 1.700 đơn hàng. 9 tháng đầu năm 2013, doanh thu từ HTVCo.op đã đạt 75% kế hoạch, tăng 62% so với cùng kỳ 2012.
Hướng đến sự chuyên biệt trong kinh doanh
| |
Trong nỗ lực trở thành kênh bán hàng Việt chất lượng, giá cả ổn định, đội ngũ sản xuất chương trình đã xây dựng những clip sản phẩm đa dạng về cách thể hiện, chân thật về tính năng, hình ảnh, đáp ứng được cùng lúc các tiêu chí: đẹp về hình thức, đảm bảo chất lượng sản phẩm như quảng bá và giá cả thấp hơn so với thị trường. Mặt khác, SC Media cũng đang tập trung nguồn lực để phát triển và đa dạng hoá các mặt hàng. Bên cạnh 5 nhóm mặt hàng chính, đã trở thành thế mạnh trên HTVCo.op: hàng may mặc, đồ dùng gia đình, hoá mỹ phẩm, hàng công nghệ phẩm, công ty cũng đang từng bước thử nghiệm bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống đặc sản. Đây cũng chính là thế mạnh trong kinh doanh của công ty mẹ là Saigon Co.op từ nhiều năm qua. Việc kinh doanh nhóm hàng này một lần nữa khẳng định mong muốn phục vụ khách hàng của HTVCo.op: Hãy để HTVCo.op làm cho cuộc sống gia dình bạn ngày một tiện nghi và thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, trong thời gian tới, các chương trình trên HTVCo.op cũng sẽ được làm mới theo hướng đa dạng, phong phú hơn để tạo sự gần gũi với khách hàng.
Nhìn nhận thành quả sau 2 năm ra mắt kênh HTVCo.op, bà Võ Thị Ngọc Hường cho biết: Đây là lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới nên khó khăn còn rất nhiều ở phía trước. Nhưng nhờ được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, của Ban điều hành kênh HTVCo.op và công ty mẹ Saigon Co.op, đặc biệt là sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng sản phẩm do công ty cung cấp, SC Media đang cố gắng để ngày càng hoàn thiện chính mình, thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo TP giao. Trong chiến lược kinh doanh, công ty luôn coi trọng việc cung cấp kiến thức tiêu dùng cho khách hàng rồi mới bán hàng. Đây cũng chính là nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên SC Media trong quá trình thực hiện để đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ ưu việt, để mỗi người VN đều “biết - hiểu - tin và dùng hàng Việt”.
HẢI HÀ