Huawei tăng doanh thu 30% nhờ Smartphone cao cấp

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei vừa công bố kết quả tài chính năm 2014, với tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD.
Huawei tăng doanh thu 30% nhờ Smartphone cao cấp

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei vừa công bố kết quả tài chính năm 2014, với tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD.

Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.



Theo ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Huawei Consumer BG: Chiến lược tập trung vào những sản phẩm từ trung đến cao cấp hàng đầu của chúng tôi đã mang lại quả ngọt, với hàng loạt thành tựu ấn tượng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm, mức độ nhận diện thương hiệu, phát triển kênh phân phối và gia tăng thị phần để khẳng định vững chắc hơn nữa vị trí thứ ba của chúng tôi trong thị trường smartphone toàn cầu. Ảnh hưởng thương hiệu của chúng tôi trên toàn cầu tiếp tục gia tăng, và Huawei đã trở thành công ty bước vào danh sách Top 100 Thương hiệu Toàn cầu 2014 của Interbrand.

Năm 2015 sẽ là một năm triển khai chiến lược đối với Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, trong đó Nhóm sẽ tận dụng các cơ hội trong mạng Internet, trong trào lưu Internet của vạn vật (Internet of Things) và trong các hệ thống xe hơi để đạt được những đột phá trong nhiều mảng kinh doanh khác nhau từ sản phẩm, thương hiệu, tiếp thị đến phát triển kênh phân phối, hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử.

Huawei Consumer BG sẽ tập trung vào việc tiếp thị thương hiệu các sản phẩm tiên phong để tạo hình ảnh thương hiệu của Huawei như là một biểu tượng của các sản phẩm sáng tạo và chất lượng cao thông qua các sản phẩm cao cấp của mình. Thương hiệu Honor sẽ tập trung vào kinh doanh trên Internet và nhân rộng các mô hình kinh doanh trực tuyến thành công của mình ra các thị trường nước ngoài.

Bá Tân

Tin cùng chuyên mục