IMF lần đầu tiên có hai lãnh đạo nữ

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) thông báo, nhà kinh tế trưởng cấp cao của IMF, bà Gita Gopinath sẽ đảm nhận cương vị Phó Tổng giám đốc điều hành thứ nhất (FDMD), trở thành quan chức số 2 của quỹ này từ tháng 1-2022. Như vậy, đây là lần đầu tiên IMF có 2 lãnh đạo cao nhất là phụ nữ. 
Bà Gita Gopinath phát biểu trong cuộc họp báo ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: TTXVN
Bà Gita Gopinath phát biểu trong cuộc họp báo ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: TTXVN

Theo Reuters, Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva cho biết, bà Gopinath là “người phù hợp vào đúng thời điểm” để đảm nhận vai trò lãnh đạo cấp cao của IMF. Tổng Giám đốc Georgieva nhấn mạnh: “Bà Gopinath đã thể hiện khả năng lãnh đạo, giúp nền kinh tế toàn cầu và IMF giải quyết những khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất từ trước tới nay”. 

Sinh ra ở Ấn Độ, trở thành công dân Mỹ, nhà kinh tế học Gopinath được bổ nhiệm làm nhà kinh tế trưởng của IMF từ tháng 10-2018. Bà là người dẫn đầu nhóm nghiên cứu của IMF thực hiện báo cáo đánh giá Triển vọng Kinh tế thế giới hàng quý vốn rất được thế giới quan tâm. Trong giai đoạn đại dịch, bà trở thành một trong những nhân vật có vai trò nổi bật trong hoạt động của IMF.

Tin cùng chuyên mục