Kết quả xác minh vụ giả nhân viên y tế test Covid-19 để vào nhà gây mê và chiếm đoạt tài sản

Qua rà soát xác minh, Công an TPHCM không phát hiện vụ việc đối tượng giả mạo nhân viên y tế vào nhà test Covid-19 để gây mê và chiếm đoạt tài sản như thông tin trên mạng xã hội.

Ngày 23-10, Công an TPHCM đã thông tin về việc mạng xã hội phản ánh đối tượng giả mạo nhân viên y tế vào nhà test Covid-19 để gây mê và chiếm đoạt tài sản.

Kết quả xác minh vụ giả nhân viên y tế test Covid-19 để vào nhà gây mê và chiếm đoạt tài sản ảnh 1 Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận

Công an TPHCM cho biết, vừa qua, mạng xã hội lan truyền thông tin vào buổi tối, tại một gia đình ở đường Cách Mạng Tháng Tám, TPHCM có 3 người mặc đồ bảo hộ y tế đến yêu cầu test nhanh Covid-19 do nghi ngờ có người trong gia đình mắc Covid-19. Sau đó, đối tượng sử dụng que thử chuốc thuốc mê người trong gia đình và chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện… khẩn trương rà soát, xác minh. Kết quả, không phát hiện vụ việc như trên xảy ra tại địa bàn TPHCM.

Thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng xấu đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Công an TPHCM đề nghị người dân chú ý, nêu cao tinh thần cảnh giác. Đồng thời, không lan truyền tin đồn không có căn cứ, sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Tin cùng chuyên mục