Đại lộ Đông Tây

Khắc phục hiện tượng trồi nhựa

Thời gian gần đây đoạn đường từ ngã ba đường dẫn vào hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) đến ngã tư Lương Định Của - đại lộ Đông Tây (dài khoảng 1km) mặt đường bị lún rất sâu. Tất cả các loại xe tải, xe container chở hàng từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội lưu thông hết sức khó khăn và chạy rất chậm nếu sơ hở xe sẽ lật ngay.
Khắc phục hiện tượng trồi nhựa

(SGGP).- Thời gian gần đây đoạn đường từ ngã ba đường dẫn vào hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) đến ngã tư Lương Định Của - đại lộ Đông Tây (dài khoảng 1km) mặt đường bị lún rất sâu. Tất cả các loại xe tải, xe container chở hàng từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội lưu thông hết sức khó khăn và chạy rất chậm nếu sơ hở xe sẽ lật ngay.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP những ngày qua, mặt đại lộ Đông Tây theo cả 2 hướng ra vào cảng từ cầu vượt Cát Lái đến giao lộ Đồng Văn Cống - đại lộ Đông Tây (phường An Phú, quận 2) bị lún thành rãnh sâu hơn 10cm. Tương tự, mặt đường từ giao lộ Lương Định Của - đại lộ Đông Tây đến cầu vượt Cát Lái cũng bị lún hơn 1km theo cả 2 hướng.

Nơi lún trên đại lộ Đông Tây đang được khắc phục. Ảnh: D.Thy

Nơi lún trên đại lộ Đông Tây đang được khắc phục. Ảnh: D.Thy

Chiều 21-5, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP (Ban GT-ĐT) đã đưa ra một số thông tin sau: Hiện tượng trồi nhựa xuất hiện chủ yếu tại khu vực giao lộ Lương Định Của - đại lộ Đông Tây trên đoạn đường từ tỉnh lộ 25B đến nút giao Cát Lái. Đây là đoạn đường đã được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010. Ngay sau khi hiện tượng trồi nhựa xuất hiện, Ban GT-ĐT đã báo cáo UBNDTP, Hội đồng nghiệm thu nhà nước và yêu cầu phía tư vấn, nhà thầu tiến hành các giải pháp khắc phục tạm nhằm đảm bảo giao thông song song với việc kiểm tra xác định nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục triệt để vấn đề trên.

Hiện nay, căn cứ trên ý kiến của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, phía tư vấn và nhà thầu đang hoàn chỉnh phương án xử lý triệt để hiện tượng trồi nhựa, trình chủ đầu tư thẩm tra, thẩm định và phê duyệt theo quy định trước khi triển khai thi công. Ban GT-ĐT đã yêu cầu phía tư vấn, nhà thầu tiếp tục triển khai các giải pháp khắc phục tạm (cắt bỏ các khu vực trồi nhựa và thảm bù nhựa) để đảm bảo giao thông êm thuận tại các khu vực trồi nhựa.

Dự kiến, công tác này sẽ được hoàn thành trong quý 2-2012.

Q.Hùng

Tin cùng chuyên mục