(SGGPO).- Ngày 6-12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, với lượng khách tăng trưởng vượt bậc vào cuối năm 2016, tính đến hết tháng 11-2016, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 231.218 lượt khách, tăng 53,2% so với cùng kỳ năm 2015 và tăng 75,4% so với năm 2014. Dự kiến, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc trong năm 2016 sẽ đạt 240.000 lượt khách.
Trong khi đó, lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam cũng tăng mạnh, trong 11 tháng năm 2016 có gần 1,4 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, tăng hơn 39% so với cùng kỳ năm 2015; đứng thứ 2 về số lượng khách quốc tế vào Việt Nam, chỉ sau khách Trung Quốc.
Mùa Đông Hàn Quốc. Ảnh: KTO
Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết, có thể nói năm 2016 là 1 năm thành công của du lịch Hàn Quốc đối với thị trường khách Việt Nam. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỷ lệ tăng trưởng cao nhất nhì trên toàn thế giới, Việt Nam đang là một thị trường rất tiềm năng và được ngành du lịch Hàn Quốc quan tâm đặc biệt. Bên cạnh các sản phẩm, tuyến điểm du lịch truyền thống, KTO đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá nhiều điểm đến mới, các sản phẩm du lịch đặc thù như du lịch khen thưởng (MICE), du lịch y tế, caravan…ở thị trường Việt Nam. Trong đó, du lịch khen thưởng cũng đạt được sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2016, tính đến ngày 15-11-2016 đã có hơn 34.000 lượt khách du lịch khen thưởng Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 183% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để tri ân, vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã đồng hành và có nhiều đóng góp vào thành công của du lịch Hàn Quốc, KTO Việt Nam tổ chức “Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2016” tại TPHCM (6-12) và Hà Nội (8-12); với các giải thưởng như: “Đối tác vàng”, “Đối tác ấn tượng”, “Khách hàng Vàng”, “Đối tác du lịch chiến lược”...
HÀ ANH