(SGGPO).- Ông Trần Thế Dũng, Phó Trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa TPHCM, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế hệ trẻ, cho biết, lượng khách mua tour kích cầu du lịch nội địa năm nay tăng trưởng gần 100% so với năm 2014.
Du khách lặn ngắm san hô ở đảo Phú Quốc. Ảnh: MỸ HẠNH
Theo báo cáo của 10 đơn vị tham gia nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2015 cả nhóm đã khai thác được 68.392 khách mua tour trọn gói và sử dụng vé máy bay giá rẻ của 4 hãng hàng không tham gia chương trình Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco đến các tuyến điểm: Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Hải Phòng. So với 34.317 khách mua tour kích cầu nội địa của cùng kỳ năm 2014 thì lượng khách năm nay tăng thêm 34.075 khách, đạt tăng trưởng gần 100%.
Theo đánh giá của Hiệp hội Du lịch TPHCM (HTA), năm nay, HTA và Tổng Cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu sớm (trước Tết Nguyên đán 2015) nên các doanh nghiệp lữ hành và các đối tác dịch vụ tham gia đã chủ động thực hiện kế hoạch. Trước áp lực cạnh tranh, giá tour trong nước ngày càng rẻ hơn. Đặc biệt, năm nay có thêm Jetstar Pacific tham gia nên lượng vé giá rẻ cho tour kích cầu tăng thêm.Tăng trưởng này cho thấy, chiến dịch kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” do Tổng Cục Du Lịch phát động bước đầu đã phát huy được hiệu quả.
NGUYỄN HỮU