(SGGP).- Ngày 8-8, đại diện Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hòa cho biết, liên tục mấy tháng qua, số điện thoại cấp cứu 115 của trung tâm này liên tục bị làm phiền, quấy rối.
Trung bình 1 tháng Trung tâm 115 tiếp nhận khoảng 450 cuộc gọi mang nội dung quậy phá, làm phiền, cao hơn năm trước khoảng 13%. Đối tượng tập trung nhiều nhất là trẻ nhỏ, người dân tộc thiểu số và thanh thiếu niên. Điều này đã gây lãng phí cho Trung tâm Cấp cứu 115 Khánh Hòa, vì có nhiều lần Trung tâm 115 nhận cuộc gọi và điều xe cấp cứu đến hiện trường, nhưng phải về quay xe do báo tin giả. Nghiêm trọng hơn, chính việc làm này là nguyên nhân gây nghẽn mạng 115.
Để ngăn chặn tình trạng trên, lãnh đạo Trung tâm 115 đã nhờ sự can thiệp của nhà mạng và công an nhưng việc này vẫn tái diễn do số “sim rác” quá nhiều.
Văn Ngọc