Tiếp nối thành công từ chương trình năm 2013, năm nay Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM Saigon Co.op triển khai khá sớm dự án “Giỏ quà tết Việt 2014”. Đây là năm thứ 2 Saigon Co.op phối hợp với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức, được người tiêu dùng và các DN đánh giá cao.
Với tiêu chí 100% sản phẩm trong giỏ quà là những mặt hàng đặc sản làng nghề của các vùng miền và của các DN trong nước, “Giỏ quà tết Việt” đã tạo được ấn tượng tốt nơi người tiêu dùng. Ngoài việc hỗ trợ các DN tăng doanh số, dự án còn là một kênh tiếp thị, bán sản phẩm hàng Việt độc đáo, giàu ý nghĩa nhân văn với giá khá “mềm”. Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, điểm mới của giỏ quà tết 2014 là Saigon Co.op chủ động tìm kiếm các sản vật địa phương mới, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm ở nhiều vùng miền để tạo ra những giỏ quà mang đậm hương vị từ các vùng, miền kèm theo những thông điệp tích cực cho một năm mới.
Mỗi giỏ quà vẫn sẽ chuyển tải một câu chuyện về ngày tết, về ý nghĩa của sản phẩm bên trong và một lời chúc an lành cho năm mới. “Chúng ta xem đây là việc phải làm, không chỉ để bán nhiều hơn những sản phẩm đặc sản hàng Việt, mà còn để xây dựng một phong trào tìm về những giá trị tết cổ truyền. Dự án này như một công trình xã hội mà Saigon Co.op muốn thực hiện, dù mùa tết cán bộ, nhân viên siêu thị rất vất vả nhưng tôi tin mọi thành viên sẽ làm hết sức mình để có thể mang lại những giỏ quà thiết thực, ý nghĩa và tiết kiệm nhất không chỉ cho người tiêu dùng, mà còn cho các bạn công nhân xa quê, Việt kiều phương xa về và tất cả những ai yêu hàng Việt” - ông Thành Nhân chia sẻ.
Bà Lê Thị Diệu Minh, Phó giám đốc Phòng kinh doanh thực phẩm Saigon Co.op cho biết: Xu hướng chọn quà tết của khách hàng năm nay tiếp tục chú ý đến kết cấu, chất lượng giỏ quà, đảm bảo phù hợp nhu cầu tiêu dùng ngày tết, do vậy Saigon Co.op sẽ thiết kế những giỏ quà ngày càng thiết thực để khách hàng có thể mang ra dùng chứ không cất vào tủ. Ngoài ra, Saigon Co.op cũng đẩy mạnh hoạt động truyền thông ngay tại khu trưng bày giỏ quà như giới thiệu sự khác biệt của Giỏ quà tết Việt với các giỏ quà khác. Saigon Co.op cũng lồng ghép mỗi câu chuyện, ý nghĩa của từng giỏ quà với các hoạt động khác nhằm mang lại hiệu quả cao cho chương trình.
Về giá bán, mỗi giỏ quà có trị giá từ 200.000 - 500.000 đồng sẽ trở thành dòng sản phẩm có giá bán phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng, đặc biệt là các công ty, xí nghiệp. Với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, sự vào cuộc mạnh mẽ của các DN, Giỏ quà tết Việt sẽ thực sự trở thành món quà tết đầy ý nghĩa cho khách hàng.
M.TRANG