Khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 đối tượng trong vụ xông vào bệnh viện khống chế giám đốc để đòi nợ

Ngày 1-1-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can liên quan đến vụ xông vào bệnh viện khống chế giám đốc để đòi nợ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước (khu phố 1, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự được quy định tại Điều 201, Bộ Luật hình sự.

Theo đó, 4 bị can bị khởi tố, bắt giam gồm: Nguyễn Hữu Vương (39 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa); Vy Kim Dung (30 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa); Phạm Văn Tình (36 tuổi) và Nguyễn Trọng Tuyên (30 tuổi, cả 2 đều quê TP Hải Phòng).

Công an khống chế các đối tượng đem về trụ sở lúc xảy ra sự việc

Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây, các đối tượng trên cho bác sĩ Nguyễn Thế Thử, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước vay số tiền hàng trăm triệu đồng và thu tiền góp theo ngày với lãi suất từ khoảng 20 đến 60%/tháng. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay lãi nặng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn "đen", 38 tuổi, quê TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Như SGGPO đã thông tin, vào chiều 21-12-2019, do nhiều lần đòi nợ không được, một nhóm đối tượng kéo đến Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước để đòi nợ.

Tại đây, Toàn đã tấn công bác sĩ Thử, lục soát và cướp bọc tiền 500 triệu đồng trong ngăn kéo. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa bắt giữ nhiều đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, hành vi của Toàn có dấu hiệu cướp tài sản nên đã chuyển cho Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý. Riêng số đối tượng còn lại được giao cho Công an TP Biên Hòa điều tra về hành vi cho vay lãi nặng. Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã củng cố hồ sơ, làm rõ được hành vi của 4 đối tượng trên.

Tin cùng chuyên mục