Kích hoạt hệ thống Code Grey can thiệp kịp thời vụ ẩu đả tại bệnh viện

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công và triệt để “Quy trình xử lý tình huống khẩn cấp về an ninh, trật tự bằng Code Grey” kịp thời can thiệp 1 vụ ẩu đả tại bệnh viện, giúp bác sĩ tập trung cứu người.

Trước đó, vào lúc 0 giờ 6 phút ngày 12-7, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận 2 bệnh nhân đa chấn thương do ẩu đả.

Trong lúc các bác sĩ đang tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân, đột ngột có hai nhóm khoảng 20 người liên quan với hai bệnh nhân này, hung hăng ập vào khoa cấp cứu, xô ngã bàn ghế dụng cụ làm việc của khoa, sử dụng ghế và các cây treo dịch truyền làm hung khí, tiếp tục la hét và ẩu đả với nhau.

Ngay lập tức, nhân viên khoa Cấp cứu báo cáo khẩn đến lãnh đạo trực bệnh viện và hệ thống Code Grey được kích hoạt ngay sau đó.

Ngay sau khi khởi động hệ thống Code Grey, các bảo vệ phụ trách các khu vực của bệnh viện đã tập trung về khoa Cấp cứu để ngăn chặn tình huống gây rối.

Chỉ sau 5 phút, lực lượng Công an phường 7, Công an phường 19 (quận Bình Thạnh), Công an quận Phú Nhuận và cảnh sát giao thông đến hiện trường, phối hợp với lực lượng bảo vệ bệnh viện thực hiện trấn áp và giải tán được nhóm người đang ẩu đả tại khoa Cấp cứu của bệnh viện.

Trong lúc các bộ phận chịu trách nhiệm xử lý về an ninh, y bác sĩ của khoa Cấp cứu đã nhanh chóng đưa hai bệnh nhân này vào 2 phòng cách ly với hiện trường và tiếp tục chăm sóc điều trị. Cả hai bệnh nhân sau đó đều ổn định, xuất viện vào lúc 5 giờ ngày 12-7.

TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, nhờ đợt diễn tập phối hợp với Sở Y tế tổ chức cuối năm 2019 mà ê-kíp trực của bệnh viện xử lý tình huống rất tốt, đúng theo quy trình mà bệnh viện đã rút kinh nghiệm và ban hành.

Tin cùng chuyên mục