K-ICM trở thành đại diện MTV Việt Nam tranh cử giải thưởng âm nhạc quốc tế

Sau chuỗi ngày bình chọn gay cấn, MTV Fan Choice 2021 khép lại với kết quả chung cuộc thuộc về K-ICM và MV Chim quý trong lồng (K-ICM, Văn Mai Hương). Theo đó, K-ICM sẽ là nghệ sĩ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) tại MTV Europe Music Awards (MTV EMA).

Trong ngày 9-9, MTV Fan Choice 2021 - Chiến dịch bình chọn nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc nổi bật của năm do MTV Việt Nam tổ chức đã chính thức khép lại.

Kết quả chung cuộc của hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích nhất thuộc về K-ICM với tổng lượt bình chọn là 671.054 và hạng mục Sản phẩm âm nhạc hay nhất thuộc về MV Chim quý trong lồng (K-ICM, Văn Mai Hương) với tổng lượt bình chọn là 242.513.

Như vậy K-ICM sẽ là nghệ sĩ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA với các đối thủ đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Còn MV Chim quý trong lồng sẽ tiếp tục được gửi đi tham gia tranh tài ở hạng mục Best Music Video tại Giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA), cạnh tranh với các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, New Zealand, Australia…

K-ICM trở thành đại diện MTV Việt Nam tranh cử giải thưởng âm nhạc quốc tế ảnh 2

Riêng MTV EMA là giải thưởng có thể bình chọn quốc tế, lượt bình chọn của người hâm mộ đóng vai trò then chốt quyết định nghệ sĩ nào sẽ giành được chiếc cúp danh giá giải thưởng năm nay. Các nghệ sĩ sẽ dồn toàn bộ tâm sức để chuẩn bị cho chiến lược kêu gọi bình chọn cũng như sự xuất hiện đầy ấn tượng tại các sự kiện quốc tế.

K-ICM (tên thật Nguyễn Bảo Khánh) bắt đầu hoạt động với vai trò nghệ sĩ indie từ khoảng cuối năm 2017, tạo được nhiều ấn tượng với khán giả từ năm 2019. Kênh YouTube chính thức của K-ICM sở hữu hơn 4,83 triệu người đăng ký theo dõi tính đến thời điểm hiện tại, sở hữu quyền tác giả của loạt hit đình đám.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, K-ICM còn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng khi tham gia chuỗi chương trình phục vụ khán giả trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến, góp phần tạo nên hình ảnh nghệ sĩ đẹp trong mắt khán giả.

K-ICM trở thành đại diện MTV Việt Nam tranh cử giải thưởng âm nhạc quốc tế ảnh 3 K-ICM lập cú đúp tại MTV Fan Choice năm nay

Năm 2021, K-ICM đánh dấu sự trở lại với ca khúc Chim quý trong lồng hợp tác cùng ca sĩ Văn Mai Hương. Dù thời điểm thực hiện MV không mấy thuận lợi do tình hình dịch bệnh nhưng đây là một sản phẩm được đầu tư chỉn chu, từ âm nhạc đến hình ảnh. Ca khúc tựa như một bản tuyên ngôn tự do cho những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Mỗi người đều là một bản thể quý giá, đáng trân trọng nhưng lại bị kìm hãm bởi định kiến, ngăn cản con người sống đúng với chính mình và phát triển bản thân. 

Việc phối hợp pop ballad với dân gian đương đại được K-ICM xử lý chỉn chu, mượt mà. Giai điệu chậm rãi, da diết cùng âm thanh của các nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn nhị, đàn tranh càng khiến ca khúc này thêm ma mị, giai điệu quanh quẩn trong đầu người nghe. Việc kết hợp cùng Văn Mai với giọng hát nội lực đã tạo ra một sản phẩm âm nhạc mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe.

Tin cùng chuyên mục