Kiểm điểm thái độ hành dân của 10 cán bộ, công chức

(SGGP).- Theo UBND quận 3, TPHCM, sau hơn 1 tháng triển khai Tổng đài xây dựng chính quyền quận 3, các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn đã tiếp nhận hàng chục ý kiến phản ánh của người dân qua tổng đài 190057570 về cung cách làm việc, thái độ tiếp dân và thực hiện quy trình giải quyết hồ sơ hành chính. Qua đó, UBND quận đã xác minh, làm rõ được 10 trường hợp cán bộ, công chức có thái độ giao tiếp không đúng mực với dân, gây khó, thiếu niềm nở và không giải thích cặn kẽ cho dân khi được yêu cầu. Lãnh đạo quận đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức bị dân phản ánh tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh tác phong, thái độ và kiên quyết chấm dứt hành vi hành dân, nhũng nhiễu dân trong thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính.

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trên các lĩnh vực, thời gian qua UBND quận 3 đã phổ biến đến tận dân chương trình Tổng đài xây dựng chính quyền qua số điện thoại 190057570. Qua số tổng đài này, UBND quận 3 mong muốn người dân cùng chung tay góp sức xây dựng chính quyền, từng bước loại bỏ những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của đội ngũ cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền, nhất là trong lĩnh vực thuế, cấp giấy chứng nhận nhà đất, cấp phép xây dựng, tư pháp…

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục