Kiểm tra xử lý cây xanh hạn chế gãy đổ trong mùa mưa bão

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện chỉ đạo các đơn vị, phường - xã - thị trấn trực thuộc tăng cường kiểm tra, gia cố nhà ở, nhà máy, xí nghiệp, công trình công cộng… nhằm đề phòng mưa giông, lốc xoáy, gió giật, cây xanh ngã đổ bất ngờ xảy ra.
Kiểm tra xử lý cây xanh hạn chế gãy đổ trong mùa mưa bão

Để ứng phó với mưa giông, lốc xoáy, gió giật dẫn đến cây xanh gãy đổ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân trên địa bàn TPHCM, chiều 6-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện chỉ đạo các đơn vị, phường - xã - thị trấn trực thuộc tăng cường kiểm tra, gia cố nhà ở, nhà máy, xí nghiệp, công trình công cộng… nhằm đề phòng mưa giông, lốc xoáy, gió giật, cây xanh ngã đổ bất ngờ xảy ra.

Các đơn vị tập trung rà soát, xử lý cành, nhánh cây dễ gãy, nhất là cây xanh ở khu vực trường học, bệnh viện, khu dân cư... Khi có mưa giông, gió giật mạnh sơ tán người dân, nhất là người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật, người bệnh ra khỏi nhà tạm bợ đến nơi an toàn.

Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện tổ chức kiểm tra các trường học, cơ sở dạy nghề và chỉ đạo Hiệu trưởng các trường kiểm tra, rà soát cây và có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn, không để cây xanh ngã gây thiệt hại, đặc biệt là tính mạng học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Sở Xây dựng TPHCM kiểm soát chặt chẽ công tác quản lý cây xanh đô thị, khắc phục tình trạng cây gãy đổ mất an toàn trong mùa mưa bão; kiểm soát chặt quy trình cắt tỉa cây xanh; Phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện kiểm tra các chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn trong quá trình thi công các công trình. 

UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị để nhanh chóng xử lý sự cố, khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra.

Tin cùng chuyên mục