Kỷ luật Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hà Tĩnh và Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy

Ngày 16-8, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, đã họp kỳ thứ 25. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Văn Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Tĩnh và đồng chí Trần Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Tĩnh.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhận thấy, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý chợ thành phố Hà Tĩnh, giai đoạn từ năm 2005 đến tháng 8-2012, đồng chí Nguyễn Văn Quý đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý tổ chức, bộ máy và người lao động; quản lý tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản, đến mức phải xử lý kỷ luật.

 Căn cứ các quy định, hướng dẫn về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm; xét tính chất, mức độ, động cơ, mục đích, nguyên nhân, hậu quả của vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã biểu quyết thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Quý bằng hình thức khiển trách.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhận thấy, với cương vị là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, nhưng đồng chí Trần Quốc Đạt thiếu gương mẫu, đã vi phạm quy định về chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình trong trường hợp sinh con thứ ba. Vi phạm của đồng chí Trần Quốc Đạt đã làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí.

 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trần Quốc Đạt bằng hình thức khiển trách.

Tin cùng chuyên mục