Một thương hiệu dịch vụ “đặc trưng” Sài Gòn - TPHCM
Tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, gần như ai cũng cảm nhận được lịch sử hình thành, phát triển của Savico được “tóm lượt” ngắn gọn trong đoạn phim tư liệu sống động, nhiều sắc màu thực tiễn về hoạt động, quy mô của công ty qua từng thế hệ. Với ngần ấy thời gian, điều ghi nhận đó là những nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ đi trước và hôm nay đã không ngừng sáng tạo, đầu tư, tìm lối đi riêng để tạo nên một thương hiệu Savico với dịch vụ “đặc trưng” Sài Gòn: khí khái, tận lực, tận tâm, lấy khách hàng làm trung tâm để phát triển vào 3 lĩnh vực chính: Dịch vụ thương mại, Dịch vụ bất động sản, Dịch vụ tài chính…
Có thể tự hào, Savico là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tiên phong trong ngành dịch vụ tại TPHCM trong thập niên 80. Từ những bước đi đầu đầy khó khăn, đến nay Savico phát triển mạnh mẽ với hệ thống gồm trụ sở chính, 17 Chi nhánh trực thuộc, 32 công ty con, 18 công ty liên doanh - liên kết và gần 6.000 cán bộ công nhân viên trên toàn quốc được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao. Savico đã và đang tập trung đẩy mạnh đầu tư phát triển hoạt động phân phối và dịch vụ ngành ô tô với hơn 72 điểm kinh doanh và cung cấp dịch vụ, phân phối 14 nhãn hiệu ô tô trên toàn quốc. Đến nay Savico trở thành đối tác tin cậy của những thương hiệu lớn, đã ghi dấu rõ nét về một thương hiệu uy tín, chuẩn mực trong lòng người tiêu dùng cả nước. Những nỗ lực trên của Savico đã được ghi nhận bằng những giải thưởng uy tín như: 14 năm liên tiếp nằm trong danh sách Tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500, Tốp 100 Sao vàng Đất Việt năm 2021, và hôm nay kỷ niệm 40 năm thành lập, Savico đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của UBND TPHCM.
Đào tạo nguồn nhân lực trẻ
Được biết, nhân chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập, Savico có nhiều hoạt động tiêu biểu rất ý nghĩa, trong đó phải kể đến là Caravan “Hành trình từ trái tim” vào trung tuần tháng 8-2022. Đây được xem là hành trình có “sứ mệnh” kết nối, khẳng định niềm tự hào về một hệ thống dịch vụ được xây dựng, phát triển và hoàn thiện qua 40 năm, thể hiện tinh thần Kết nối - Niềm tin - Tự hào vì một Savico phát triển bền vững.
Không ngừng tìm lối đi riêng để đáp ứng nhu cầu dịch vụ cho người tiêu dùng, ông Phan Dương Cửu Long - Tổng Giám đốc Savico, cho biết, trong năm qua mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, mãi lực giảm, nhưng công ty vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Doanh thu hợp nhất đạt mức 14.193 tỷ đồng, tương đương 83% kế hoạch, giảm 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 251 tỷ đồng, tương đương 88% kế hoạch năm 2021, giảm 3% so với cùng kỳ. Về lĩnh vực dịch vụ thương mại, có 31.086 ô tô mới và 1.826 ô tô cũ được hệ thống Savico phân phối đến người tiêu dùng, đạt 74% kế hoạch, giảm 11% so với cùng kỳ. Với con số sản lượng này, Savico tiếp tục giữ vững vị thế là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu Việt Nam với thị phần 7,57% toàn thị trường… |