Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương”

MV Sài Gòn thương của nam ca sĩ người Mỹ Kyo York vừa được giới thiệu đến người nghe vào tối 20-8. Đồng hành cùng anh thực hiện dự án âm nhạc này là nhạc sĩ Khúc Đạo Minh và hoạ sĩ Lê Sa Long - một họa sĩ tài năng, nặng tình với TPHCM đã vẽ nên những bức tranh rung động lòng người.
Kyo York ra mắt dự án âm nhạc "Sài Gòn thương"

Ca sĩ Kyo York chia sẻ, với TPHCM anh cũng là một người con phương xa đến lập nghiệp nên đây đã là nơi mang nặng tình yêu thương trong lòng anh. Anh muốn hát những khúc ca yêu thương, sẻ chia đến thành phố, đến tất cả những ai đã và đang gắn bó với vùng đất này.

"Khi hát lên những lời ca trong Sài Gòn thương nhạc sĩ Khúc Đạo Minh sáng tác - hoà âm và xem những bức tranh vẽ thành phố của hoạ sĩ Lê Sa Long thời gian qua thật sự quá nhiều cảm xúc về thành phố yêu thương, nghĩa tình. Kyo đã nhiều lần rơi nước mắt khi ngồi thu âm một mình trong chính căn phòng ở nhà chỉ bằng chiếc điện thoại di động. Thương thành phố mình lắm!”, Kyo York chia sẻ. 

Dù đang trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, dự án âm nhạc vẫn kịp mang đến những hình ảnh và giai điệu sẻ chia tinh thần, nhằm xoa dịu những đau thương, những tháng ngày khó khăn của người dân thành phố.
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 2 Kyo York tự thu âm ca khúc ở nhà
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 4
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 5
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 6 Những bức tranh vẽ thành phố của hoạ sĩ Lê Sa Long là hình ảnh chính trong MV "Sài Gòn thương"
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 7
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 8
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 9
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 10
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 11
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 12
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 13 Những bức tranh của hoạ sĩ Lê Sa Long hoà cùng ca khúc "SàI Gòn thương" đã làm nên bức tranh lớn về một TPHCM đậm nghĩa tình

Xúc động khi nghe ca khúc Sài Gòn thương, khán giả Song Vũ bày tỏ: “Xem hình ảnh và nghe tiếng hát của Kyo xúc động quá! Đang làm việc mà nước mắt cứ rơi… Thương TPHCM, thương Việt Nam, thương lực lượng tuyến đầu ngày đêm vất vả để dành lại sự sống cho bao người. Chỉ biết cầu nguyện cho dịch bệnh sớm qua đi, sớm trả lại bình yên cho tất cả”.

Khán giả Thắng Mai chia sẻ: "Một ca khúc nói lên nhiều tâm tư và ước mong của bao người, không chỉ riêng TPHCM mà nhiều nơi trên cả nước đang lao đao bởi dịch bệnh Covid-19".

Một khán giả khác viết: “Bài hát hay với lời ca cảm động, giọng hát đầy tình cảm của Kyo. Cám ơn bạn và tác giả Khúc Đạo Minh cũng như họa sĩ Lê sa Long vẽ rất có hồn”.

Trước MV Sài Gòn thương, Kyo York thực hiện và tham gia nhiều dự án âm nhạc cộng đồng. Anh ra mắt MV Hồi sinh vào cuối tháng 6 với mong muốn tiếp thêm một phần động lực cho mọi người để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, mang đến niềm tin mãnh liệt về một cuộc sống tái sinh sau dịch bệnh.

Kyo York lựa chọn những hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam và thế giới đưa vào MV với hy vọng thông qua sản phẩm âm nhạc khán giả có thể thấu hiểu tình cảm anh dành cho đất nước và con người Việt Nam.

Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 14 Hình ảnh Kyo York giữa thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ trong MV "Hồi sinh"

Cuối tháng 7, anh tham gia dự án âm nhạc Sài Gòn là vậy thôi cùng nhiều nghệ sĩ như Kinh Quốc, Bá Thắng, nhóm Saigon Choir (Hợp xướng Nhạc viện Thành phố), Kiều Oanh, Trini, Anh Duy, Minh Ngọc, Hà Thế Dũng… Dự án mang thông điệp nhắn gửi người dân hãy luôn giữ sự lạc quan trong mọi hoàn cảnh và đồng lòng cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn.

Kyo York cũng tham gia Đêm nhạc trực tuyến Cảm ơn những điều phi thường vào tối 15-8 cùng hơn 15 nghệ sĩ nổi tiếng như: nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Cẩm Vân - Khắc Triệu - Cece Trương, Nguyễn Phi Hùng, Đức Tuấn, Hà Lê, Minh Thư… Đêm nhạc được thực hiện gửi lời tri ân đến các y bác sĩ, quân nhân nơi tuyến đầu; đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm, khán giả ủng hộ đóng góp và đã quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng vào Quỹ thiện nguyện phòng chống Covid-19.
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 15 Kyo York trong dự án âm nhạc "Sài Gòn là vậy thôi"
Kyo York dạt dào cảm xúc với “Sài Gòn thương” ảnh 16 Kyo York biểu diễn trong Đêm nhạc trực tuyến "Cảm ơn những điều phi thường"

Cùng với việc ra mắt MV Sài Gòn thương, Kyo York kết hợp Khoa Du lịch và Việt Nam học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành lập dự án gây Quỹ "Sài Gòn thương" với mong muốn hỗ trợ một số sinh viên có hoàn cảnh khó khăn duy trì việc học tập trong thời điểm ảnh hưởng nặng vì dịch bệnh này. 

Tin cùng chuyên mục