Dự báo về thị trường du lịch MICE năm 2014, nhiều doanh nghiệp lữ hành đều khẳng định mức độ cạnh tranh thầu sẽ gay gắt hơn, thậm chí, nhiều doanh nghiệp sẽ phải bỏ cuộc chơi. Theo chị Cao Thị Tuyết Lan, Giám đốc điều hành Công ty DL Viettours, khó khăn đúng là có nhưng chị vẫn lạc quan: “Từ khi kinh tế thế giới bắt đầu khủng hoảng, ngành du lịch đã bị tác động; khi thoát khủng hoảng, sẽ là khó khăn của giai đoạn kinh tế hồi phục; làm ăn thời nào có cái khó của thời ấy. Chỉ cần làm ăn đàng hoàng là lúc nào cũng có khách!”.
Sự lạc quan của Viettours là hoàn toàn có cơ sở bởi khi kinh tế khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp lao đao, thì Công ty DL Viettours chẳng những duy trì được dòng khách MICE cao cấp, mà còn mở rộng ra thị phần khách lẻ rất thành công. Số lượt khách đến với Viettours năm sau cứ đều đặn tăng 10-15% so với năm trước. Cuối năm 2013, Viettours lần thứ sáu liên tiếp được trao giải “Dịch vụ MICE hàng đầu” cho doanh nghiệp Việt làm ăn uy tín, chất lượng ổn định do bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn. Thật thú vị khi cả 6 lần Viettours nhận giải “Dịch vụ MICE hàng đầu”, lẫn 2 lần Viettours được trao tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho tập thể “có nhiều nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, giữ vững uy tín hàng Việt nhiều năm liền”, đều là những năm khủng hoảng kinh tế.
Biết phương châm của Viettours từ lúc mới thành lập năm 2002 là “Kinh doanh từ cái tâm” nhưng phải đến khi chứng kiến cách Viettours tổ chức một tour MICE, mới thấy được phần nào cái gian nan của việc làm ăn đàng hoàng. Không có cái tâm, không có tình yêu với công việc, nhất định không thể nào chăm lo cho những đoàn hàng trăm, hàng ngàn du khách chu đáo được như thế. Cuối năm 2013, Viettours đón một trong những tất niên tưng bừng nhất bởi sau khi tổ chức cho đoàn 700 khách đi Singapore – Malaysia trên du thuyền Star Cruise, Viettours nhận lại được 700 phản hồi “rất hài lòng” của du khách và nhiều thư khen ngợi. 700 khách khắp mọi miền trên cả nước, đa số đều lần đầu đi du thuyền, cái gì cũng mới, cái gì cũng lạ mà du thuyền thì rộng mênh mông như lâu đài. Trên du thuyền, hành lang, phòng ốc, lối đi… nào cũng na ná nhau. Nguy cơ lớn nhất là khách đi lạc. Vậy là suốt 3 ngày liên tiếp trên tàu, hướng dẫn viên của Viettours chia nhau trực tại tất cả các cầu thang, thang máy, lối đi và mọi ngõ ngách trên du thuyền để hỗ trợ khách. Cứ tình huống nào phát sinh, lập tức họp để rút kinh nghiệm. 5 giờ sáng hay 12 giờ đêm, vừa ăn vừa họp cũng có, đứng mà họp cũng có, để kịp tỏa đi cho nhanh mà tiếp tục công việc. Đưa 700 khách lần đầu đi du thuyền mà không một sự cố: không du khách nào bị lạc, hành lý nguyên vẹn từ khi đi đến lúc về, không sót tên ai khi ra sân bay hay lên tàu, không ai phải bỏ bữa vì thức ăn không hợp khẩu vị…; thì quả là “chuyên nghiệp và có đẳng cấp”, như thư phản hồi của một vị khách.
Cách Viettours chăm sóc, lắng nghe, kiên nhẫn với khách hàng của mình chính là lý do 100% khách đã từng đi du lịch với Viettours đều muốn đưa gia đình, bạn bè… cùng đi với Viettours những lần sau. Cứ thế, thị phần khách của Viettours ngày một mở rộng - rõ ràng không chỉ vì giá tốt, mà vì uy tín và chất lượng ổn định. Điều đó hoàn toàn đúng như những gì Viettours đã nói và làm: “Chỉ cần làm ăn đàng hoàng là lúc nào cũng có khách!”.
Tương tự như nhiều đơn vị bạn, Viettours vẫn luôn có những dịch vụ cộng thêm cho du khách. Thế nhưng dịch vụ cộng thêm cao cấp nhất, lâu dài nhất và đóng dấu Viettours suốt 12 năm qua, đó chính là sự tận tâm của người làm nghề.
| |