Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Thời trang và Công nghệ tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Vào lúc 18h các ngày 20, 21 và 22-10, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) sẽ diễn ra Lễ hội Thời trang và Công nghệ (Fashionology Festival 2017).

 
Lễ hội Thời trang và Công nghệ (Fashionology Festival 2017). Nguồn: BTC
Lễ hội Thời trang và Công nghệ (Fashionology Festival 2017). Nguồn: BTC

Đây là lần đầu tiên tại TPHCM diễn ra một sự kiện kết hợp giữa văn hóa, du lịch với thời trang và công nghệ. Chương trình quy mô lớn có sự tham gia của nhiều nhà thiết kế trong và ngoài nước, với sự góp mặt của những siêu mẫu nổi tiếng trình diễn trên sàn catwalk dài nhất Việt Nam.

Theo Sở Du lịch TPHCM, toàn bộ phố đi bộ Nguyễn Huệ (dài 670m, rộng 64m) sẽ trở thành sàn diễn catwalk quy mô. Bên cạnh đó còn có thêm khu vực triển lãm thời trang và công nghệ của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trong và ngoài nước, kết hợp với những phần trình diễn ánh sáng (3D Mapping), âm nhạc EDM và nghệ thuật đường phố đặc sắc trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội.

Du khách đến với sự kiện này sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục đặc sắc với 3 chủ đề ấn tượng khác nhau trong 3 ngày.

- Đêm đầu tiên (20-10) Lễ hội diễn ra với chủ đề “Bản sắc Viễn Đông”, tạo dấu ấn với những xu hướng thời trang gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn, kết hợp trình diễn ánh sáng tái hiện lại vẻ đẹp của những kiến trúc tiêu biểu như UBND TPHCM, Bưu điện TP, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Thảo Cầm Viên…

- Đêm 21-10, tiếp tục những màn trình diễn đặc sắc với chủ đề “Làn sóng mới” có sự góp mặt của Hoa hậu Phạm Hương trong bộ sưu tập “Dấu Ấn Nàng Hương” và những bộ sưu tập thời trang khác của 14 nhà thiết kế ASEAN.

- Đêm cuối cùng của Lễ hội Thời trang và Công nghệ (22-10) sẽ là một đêm trình diễn hiệu ứng ánh sáng về thành phố trong tương lai với chủ đề “Futuristic – Ngôi sao tương lai” cùng với những bộ sưu tập thời trang sáng tạo, độc đáo của nhiều sinh viên tài năng tuyển chọn từ nhiều trường đại học.

Lễ hội Thời trang và Công nghệ không những là cơ hội thúc đẩy ngành du lịch TPHCM mà còn là nơi tìm kiếm cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp, các nhà thiết kế thời trang trong nước, tạo một điểm tham quan, mua sắm cho người dân TPHCM cũng như du khách nước ngoài.

Để thuận tiện cho việc tổ chức lễ hội cũng như bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Sở GTVT TPHCM cũng đã thông báo về việc phân luồng giao thông trên đường Nguyễn Huệ (Quận 1).

Cụ thể: cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn đường từ Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng) từ 18 giờ đến 23 giờ ngày 20-10.

Lộ trình thay thế: 

- Đối với hướng từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng: 

+ Đường Lê Thánh Tôn – đường Đồng Khởi – đường Tôn Đức Thắng.
+ Đường Lê Thánh Tôn – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – đường Hàm Nghi – đường Tôn Đức Thắng.

- Đối với hướng từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Lê Thánh Tôn

+ Đường Tôn Đức Thắng – đường Hàm Nghi – đường Pasteur – đường Lê Thánh Tôn.
+ Đường Tôn Đức Thắng – Công trường Mê Linh – đường Hai Bà Trưng – đường Lê Thánh Tôn.

Tin cùng chuyên mục