Lan tỏa nhiều điều hay

Nhiều bạn trẻ đang dùng Facebook để lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.

“Khi được Hội Sinh viên trường phát động chiến dịch “BE STRONG VIET NAM” của Sống Foundation nhằm tiếp thêm sức mạnh vượt qua dịch, tụi em đã nhanh chóng chia sẻ thông tin này trên trang cá nhân Facebook của mình”, Trần Phúc Hiền, sinh viên năm 2 ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Việt Đức (Bình Dương) cho biết.

Theo Phúc Hiền, trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng như hiện nay thì việc lan tỏa thông tin tốt đến với mọi người là vô cùng cần thiết. Do vậy, ngoài việc trực tiếp đóng góp một số tiền nhỏ của mình vào quỹ thì Hiền cũng muốn chia sẻ rộng rãi đến bạn bè, người thân thông qua Facebook để mọi người có thể biết đến chiến dịch và đóng góp vào quỹ chung.

Bên cạnh những thông tin được chia sẻ nhiều về dịch Covid-19, nhiều bạn trẻ cũng không quên chia sẻ những vấn đề mang tính thời sự khác.

Phạm Nguyễn Đức Anh, sinh viên năm cuối ngành Quan hệ quốc tế Trường Đại học KHXH-NV TPHCM tham gia chia sẻ những câu chuyện tử tế của chính mình trên Facebook để tham gia chương trình “Tuần Tử Tế” - một chương trình do CLB Lửa Tâm lần đầu tổ chức nhằm mục đích lan tỏa lòng tử tế, sự biết ơn và những điều tốt đẹp đến mọi người.

Trịnh Anh Thy, sinh viên Trường Đại học KHXH-NV tích cực hưởng ứng việc sống xanh bằng việc tham gia chương trình MOCK COP26 về biến đổi khí hậu, cho biết: “Tôi chia sẻ chương trình trên Facebook vì tôi nghĩ đó là những điều nhỏ nhất và nhanh nhất mà mình có thể làm. Nó như một lời nhắc nhở cho bản thân giảm lượng rác thải ra môi trường và quan trọng là khi mỗi người đều làm thì sẽ có hiệu ứng lan tỏa tới mọi người xung quanh để góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức của cộng đồng”.

Anh Đặng Quang Vinh, Phó Chủ nhiệm CLB tình nguyện IR4C, Trường Đại học KHXH-NV TPHCM, chia sẻ: “Sinh viên là những người ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ nhất với các hoạt động kêu gọi mang tính chất sẻ chia, lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn mà CLB hướng đến, mà nhanh chóng nhất là chia sẻ lại các bài kêu gọi có gắn các hashtag để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm. Tôi nghĩ Facebook là công cụ chính và thật sự hiệu quả trong thời điểm hiện tại để mọi người có thể lan tỏa thông điệp của mình. Vì thông qua Facebook, chúng tôi kết nối được tất cả mọi người, từ sinh viên, người đi làm đến người cao tuổi, những người quan tâm đến hoạt động cộng đồng, tình nguyện, chỉ cần bấm chia sẻ là có thể tiếp cận cả ngàn người”. 

Những ngày này, các hashtag như #vuotquacovid, #StayHome, #chienthangcovid… lại xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, như một cách để người trẻ cùng lan tỏa những thông điệp sống đẹp.

Tin cùng chuyên mục