Quả bóng vàng 2004

Lê Công Vinh: “Cảm ơn mọi người đã tin em”

Lê Công Vinh: “Cảm ơn mọi người đã tin em” ảnh 1

Quả bóng vàng 2004 và cầu thủ trẻ xuất sắc: Lê Công Vinh.

Khi nhận được tin mình đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2004, Lê Công Vinh đang ăn cơm trưa ở Trung tâm Thành Long. Cố lắm Vinh mới nuốt hết 2 chén cơm vì …...run. Trước khi lên tàu Thống Nhất trở về Vinh sau 2 tuần tập huấn ở TPHCM , Quả bóng vàng Việt Nam  2004 đã  trả lời phỏng vấn Báo SGGP với nụ cười hạnh phúc.

- Vinh có thể nói gì vào thời điểm này khi được bầu chọn là Quả bóng vàng Việt Nam năm 2004 ?

Em phải thừa nhận mình đã hồi hộp để chờ đón thông tin này. Trước khi cuộc bầu chọn được tiến hành, một anh nhà báo đã nói sẽ báo cho em biết ngay khi có kết quả. Anh ấy nói là sẽ biết lúc 11 giờ nhưng mãi đến 12 giờ vẫn không thấy anh ấy gọi, em đã thấy buồn nhưng cuối cùng thì…

Lê Công Vinh: “Cảm ơn mọi người đã tin em” ảnh 2

Quả bóng bạc 2004: Thạch Bảo Khanh.

Lúc này, em chỉ có thể nói rằng xin cảm ơn tất cả mọi người đã đặt niềm tin vào em. Em xin hứa sẽ không làm phụ lòng mong đợi của tất cả mọi người. Em thật sự hạnh phúc với danh hiệu này. 

- Vinh có cho rằng mình xứng đáng với danh hiệu này không?

Cá nhân em mà nói, năm 2004 là thời điểm mà em thi đấu tốt nhất. Em đã có một mùa bóng V-League tốt và cũng thể hiện hết mình trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, em tin rằng mình sẽ làm tốt hơn nữa trong thời gian tới để thật sự xứng đáng với những gì mà mọi người đã tin ở em. Em chỉ tiếc là đội tuyển đã không thành công tại Tiger Cup 2004 để niềm vui thêm trọn vẹn.

- Vinh có nghĩ rằng được đá trong tập thể như SLNA chính là nền tảng để em có được danh hiệu này?

Lê Công Vinh: “Cảm ơn mọi người đã tin em” ảnh 3

Quả bóng đồng 2004: Phan Văn Tài Em.

Đúng như vậy anh ạ! Ở SLNA, em là đứa em út trong tập thể lớn và mọi người ai cũng sẵn sàng giúp đỡ em. Chính từ sự giúp đỡ đó mà em thành công để được gọi vào đội tuyển. Tại đội tuyển Việt Nam, em cũng đã nhận được những tình cảm như vậy.

-  Danh hiệu Quả bóng vàng là một vinh dự nhưng đồng thời cũng là một áp lực ….

Em nhận thức được điều đó nhưng em tin danh hiệu này sẽ là động lực cho em nhiều hơn là áp lực. Em không bằng lòng với hiện tại, em muốn cố gắng nhiều hơn nữa vì em hiểu rằng, sự nghiệp của mình còn ở phía trước. Em còn gia đình, còn bạn bè, còn những người đang có lòng tin ở mình nhìn từng bước mình đi. Em cũng cho rằng danh hiệu Quả bóng vàng là điều cho thấy mọi người đang tin ở em và với lòng tin đó, em có thể làm nhiều điều tốt hơn vì lòng tin là nền tảng tốt nhất để phấn đấu.

Em không quan tâm nhiều đến những áp lực trên sân bóng khi mình là một Quả bóng vàng.  Đơn giản vì mỗi khi vào sân, em gần như không còn biết mình là ai, chỉ biết đá bóng thôi, đá hết khả năng của mình thì thôi. Em luôn tâm niệm rằng, khi mình đã hết sức thì dù có thất bại cũng phải biết cười và chấp nhận.

- Chúng ta sẽ nói về những áp lực bên ngoài cuộc sống …

Lê Công Vinh: “Cảm ơn mọi người đã tin em” ảnh 4

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Kiatisak.

Em cũng chẳng nghĩ nhiều đâu. Em tin mình sẽ vẫn sống bình thường, đi ăn quà vặt với bạn bè, nghe nhạc, xem phim theo sở thích. Em sẽ cố gắng sống đúng như những gì mình đang sống vì hiện nay, em tin rằng mình đang sống rất thật lòng và điều đó làm mọi người quý mến em.

- Vậy thì điều mà danh hiệu Quả bóng vàng sẽ mang đến cho em trong tương lai là gì?

Em cũng không biết nữa. Em chỉ nghĩ rằng mình phải cố gắng nhiều hơn khi có được danh hiệu này. Em còn trẻ, còn có nhiều điều để phấn đấu và nhất là tại V-League 2005 sắp đến.

- Và …

Em muốn cảm ơn mẹ em. Em muốn dành tặng Quả bóng vàng này cho mẹ - người đã luôn ở bên em, luôn động viên và chia sẻ những lúc vui cũng như những lúc khó khăn nhất. Kế đến, em xin cảm ơn tất cả đội bóng SLNA, mái nhà của em. Em cũng cảm ơn các anh ở đội tuyển Việt Nam và cuối cùng là người hâm mộ. Em xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa. Một lần nữa, xin cảm ơn mọi người đã tin ở Công Vinh. Công Vinh sẽ không phụ lòng  tin đó.

Việt Tâm (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục