Lốc xoáy làm 115 căn nhà ở Bình Thuận bị hư hỏng

Mưa to kèm lốc xoáy giật mạnh làm 115 căn nhà của người dân và nhiều công trình khác bị hư hỏng nặng. Ước tính thiệt hại trên 1,3 tỷ đồng.
Ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đang tiến hành thống kê mức độ thiệt hại trong đợt thiên tai vừa xảy ra.
Ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đang tiến hành thống kê mức độ thiệt hại trong đợt thiên tai vừa xảy ra.
Sáng 24-4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Thuận cho biết, trong 3 ngày qua, trên địa bàn đã xảy ra mưa to kèm lốc xoáy giật mạnh làm 115 căn nhà của người dân và nhiều công trình dân sinh khác bị hư hỏng nặng. Ước tính thiệt hại trên 1,3 tỷ đồng.

Trong đó, 2 xã Sông Bình và Sông Lũy của huyện Bắc Bình bị thiệt hại nặng nhất với 60 căn nhà bị hư hỏng và tốc mái. Ngoài ra, xã Đông Giang (huyện Hàm Thuận Bắc), xã Mê Pu (huyện Đức Linh) và 2 xã Đức Phú và Nghị Đức (huyện Tánh Linh) cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau đợt mưa lớn kèm lốc xoáy với 55 căn nhà của người dân bị hư hỏng và tốc mái, nhiều diện tích cây nông nghiệp bị gãy đổ. Phòng khám Khu vực Đông Giang (huyện Hàm Thuận Bắc) cũng bị tốc mái, làm nước dột vào bên trong gây khó khăn trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân. 
Hiện nay, UBND các huyện xảy ra thiên tai đang huy động lực lượng tại chỗ của địa phương cùng với người dân khắc phục kịp thời hậu quả do lốc xoáy và mưa đá gây ra để đảm bảo cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, ngành chức năng địa phương cũng đang tiến hành kiểm tra, thống kê cụ thể tình hình và mức độ thiệt hại, để có hướng xem xét, hỗ trợ an sinh cho các hộ dân có nhà bị hư hỏng, tốc mái.

Ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Bình Thuận cho biết, tình hình thời tiết trong những ngày tới sẽ còn diễn biến phức tạp, bất thường và khó lường, khả năng xảy ra mưa dông, lốc xoáy thời kỳ chuyển mùa khô sang mưa trong khu vực là rất cao. Do vậy, đơn vị đang chủ động theo dõi tình hình thời tiết, mưa dông để thông báo, cảnh báo kịp thời cho người dân trong khu vực, nhằm chủ động ứng phó, xử lý tình huống.

Tin cùng chuyên mục