Luồng gió mới từ “Tuyết nhiệt đới”

Những chuyện bên lề
Luồng gió mới từ “Tuyết nhiệt đới”

Bộ phim truyền hình Tuyết nhiệt đới (dài 30 tập) sẽ phát sóng trên kênh HTV9, lúc 18 giờ hàng ngày. Với dàn diễn viên trẻ đẹp, bối cảnh đẹp như tranh, liệu phim có tạo được không khí mới cho phim truyền hình Việt “giờ vàng”?

Những chuyện bên lề

M&T Pictures là hãng phim tư nhân thứ 2 dành được giờ vàng trong chủ trương xã hội hóa của Đài TH TPHCM sau Hãng Lasta. Được biết, hãng này đã chấp nhận “gãy sóng” và “đứt sóng”  để kéo dài thời gian làm phim Tuyết nhiệt đới cho thật kỹ. Tuyết nhiệt đới xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Hải - một đạo diễn trẻ, Lam - một nhà thơ, và Hằng - đạp xe ba gác.

Luồng gió mới từ “Tuyết nhiệt đới” ảnh 1

Cảnh trong phim "Tuyết nhiệt đới"

Đây là phim truyền hình dài tập đầu tay của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Đãng, sau thành công của một loạt phim ngắn Nhà tiên tri ảo, Chuột, rồi phim điện ảnh Những cô gái chân dài.

Vì thế, khán giả rất háo hức, đặc biệt là khi chuyện phim lại xoay quanh các nhân vật liên quan đến giới người mẫu, đạo diễn, nhà thơ.

Phần hình ảnh của Tuyết nhiệt đới, do nhà quay phim Nguyễn Tranh đảm nhận, được chăm chút kỹ lưỡng, từng khuôn hình đều đẹp như tranh vẽ.

Phim có nhiều nội cảnh được dựng và quay trong phim trường của Hãng BHD ở quận 9. Chẳng hạn ngôi nhà của đạo diễn Hải sơn màu trắng, cánh cổng gỗ trắng, hàng cây trứng cá che mát chiếc ghế xích đu, nội thất hiện đại với màu sắc tươi trẻ, những khung ảnh treo ngẫu hứng trên tường... đều gây ấn tượng.

Cảnh tuyết giả rơi giữa Sài Gòn oi ả; những cánh sen chao đảo trong không trung; sân khấu thời trang tràn ngập hoa hồng; cảnh  Hằng nằm trên sàn nhà với những cánh hồng rắc xung quanh… được chăm chút khá kỹ.

Được biết, trang phục của các nhân vật trong phim được thiết kế riêng, đặt hàng từ các nhãn hiệu Thuận Việt, Oxy, Trương Thanh Long… Các nhà làm phim Tuyết nhiệt đới hy vọng trang phục của Hải, Hằng, Lam sẽ trở thành mốt mới cho các fan 7X, 8X sau khi phim phát sóng.

Phim không thu tiếng trực tiếp, vì thế các diễn viên chính trong phim như Lương Mạnh Hải, Anh Thư, Võ Thành Tâm, Đức Nghĩa, Duy Mạnh đều tự lồng tiếng cho nhân vật của mình, chỉ trừ  vai nhà thơ của Thanh Hằng là người Hà Nội nên phải thế giọng của người khác. Công đoạn lồng tiếng mất đứt 2 tháng ròng.

Bộ ba ấn tượng

Tuyết nhiệt đới là bộ phim đầu tiên có sự tham gia diễn xuất của dàn 5 diễn viên độc quyền của Hãng HK Film (đơn vị làm dịch vụ cho M&T Pictures). Để đóng vai Hằng, Anh Thư phải tập thể lực, tập đấm bốc, tập chạy xe ba gác, tập đánh võ và bị không biết bao nhiêu vết bầm trên người…

Xem phim, khán giả sẽ “choáng” khi thấy Anh Thư với chiếc xe ba gác chở 1 xe Vespa bị hư của Hải và 2 người mà vẫn đạp “ngon lành”, rồi đánh đấm, ngủ trên cây… và cả làm bạn với một chú heo mọi mà Vũ Ngọc Đãng công nhận là Thư tự thực hiện không cần... ăn gian.

Hoa hậu ảnh Thanh Hằng vào vai nhà thơ tên Lam, một cô gái Hà Nội lãng mạn, yếu đuối, tính tình thất thường đòi hỏi diễn cho ra tâm trạng một cô gái vốn quá tự tin vào tình yêu bền vững của mình suốt 7-8 năm bỗng nhận ra sự thật cay đắng: người yêu đã dành trái tim cho kẻ khác, rồi nuối tiếc, rồi níu kéo trong vô vọng.

Sau vai diễn ấn tượng DJ Quang Vinh trong phim điện ảnh Hồn Trương Ba da hàng thịt, Lương Mạnh Hải được đo ni vào vai Hải. Tự lồng tiếng là một cú “liều mạng” của Hải vì  giọng Bắc của anh trong phim nghe hơi lạ giữa đa số các nhân vật đều nói giọng miền Nam, có thể sẽ có khán giả không thích nhưng Hải rất yên tâm vì tiếng nói trên phim không bị “phô” quá.

Ngoài ra, còn 2 diễn viên độc quyền khác, lần đầu đóng phim là Duy Tân (vai Mạnh- người bạn thuở thanh mai trúc mã của Hằng) và Đức Nghĩa (vai Nghĩa-con trai của chủ hãng phim).

PHÚC NHƯ THỦY

Tin cùng chuyên mục