Theo CNBC, báo cáo của nền tảng trực tuyến này cho thấy Netflix đã kết thúc quý III với hơn 223 triệu thuê bao trên toàn thế giới, tăng khoảng 2,41 triệu khách hàng. Vài giờ sau khi báo cáo trên được công bố, giá cổ phiếu của Netflix đã tăng hơn 14%, lên mức giao dịch 275 USD/cổ phiếu.
Theo Netflix, lợi nhuận tính theo quý của công ty này là 1,4 tỷ USD trên mức doanh thu 7,9 tỷ USD - mức thu nhập ròng thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái. Những tín hiệu tích cực trong tăng trưởng khách thuê bao diễn ra trong bối cảnh Netflix đã sẵn sàng triển khai gói xem có quảng cáo (Basic with Ads) vào đầu tháng tới. Gói thuê bao này áp dụng tại 12 quốc gia gồm: Australia, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ, với mức giá ưu đãi hơn so với gói thuê bao không có quảng cáo.
Phát biểu tại một cuộc họp báo, Giám đốc điều hành Netflix - ông Greg Peters cho biết, ngoài chiến lược giảm phí thuê bao nêu trên, Netflix cũng đang tiếp tục đầu tư cho các chương trình mà họ tin rằng sẽ thu hút khách hàng đăng ký. Công ty này đặt mục tiêu có thêm 4,5 triệu khách thuê bao trong quý IV. Theo dự báo của Insider Intelligence, Netflix sẽ đạt mức doanh thu gần 13,2 tỷ USD trong cả năm nay, tăng 10% so với năm 2021.