"Mãi vẹn nguyên" - món quà dâng tặng những người đã cống hiến thanh xuân vì Tổ quốc

Ngày 18-7 tại Hà Nội, ca sĩ Huyền Trang đã ra mắt dự án âm nhạc Mãi vẹn nguyên - nén tâm nhang của nghệ sĩ dâng tặng các anh hùng liệt sĩ và những người lính đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

"Mãi vẹn nguyên" - món quà dâng tặng những người đã cống hiến thanh xuân vì Tổ quốc

Ca sĩ Huyền Trang chia sẻ, cô là người luôn hướng tâm mình về cội nguồn, về những hi sinh mà biết bao thế hệ cha anh đã hiến dâng cho Tổ quốc. Vì thế, là một người trẻ, được sinh ra trong thời bình, Huyền Trang không thể quên ơn các thế hệ đi trước và dự án âm nhạc Mãi vẹn nguyên được ra mắt trong tháng 7 đầy ý nghĩa này chính là lời tri ân của cô dành tặng những người lính áo vải.

Nếu Lời yêu lặng thầm là một câu chuyện tình đẹp, tinh tế và đầy cảm xúc của một người phụ nữ đối với anh bộ đội, thì ca khúc Em vẫn đợi anh lại kể về lòng chung thủy, đức hi sinh của người vợ có chồng đi chiến trận, sự hi sinh mòn mỏi nhưng quyết không thay lòng đổi dạ của người vợ ở hậu phương là một trong những đức tính quý báu của những người phụ nữ Việt Nam.

Riêng MV thứ 3 có tên Những bông hoa trinh nữ  tôn vinh vẻ đẹp và sự anh dũng hi sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc. Cả 3 bài hát này đều viết về đề tài chiến tranh, về sự hi sinh cao cả của những người phụ nữ - một đề tài không mới nhưng lại được các nhạc sĩ Lê An Tuyên, Đậu Hoài Thanh, Bùi Hoàng Uyên Minh khai thác những góc khác, không quá bi thương mà mang nhiều nét tình ca lãng mạn, ngợi ca vẻ đẹp nhân văn, lạc quan và yêu đời của những người lính, những cô gái thanh niên xung phong giữa phong ba bão lửa.

"Mãi vẹn nguyên" - món quà dâng tặng những người đã cống hiến thanh xuân vì Tổ quốc ảnh 1 Những hình ảnh trong MV mộc mạc, giản dị nhưng đầy tình cảm 
Đây là dự án âm nhạc mà Huyền Trang rất tâm huyết, cô đã đến Đồng Lộc để quay MV. Những hình ảnh trong MV mộc mạc, giản dị khi kể câu chuyện những người vợ ở các miền quê chung thủy chờ chồng, và cũng đầy xúc động khi tái hiện lại một góc đời sống, sinh hoạt của những người lính, thanh niên xung phong trên chiến trường khốc liệt.
"Mãi vẹn nguyên" - món quà dâng tặng những người đã cống hiến thanh xuân vì Tổ quốc ảnh 2  Các ca khúc không quá bị thương mà mang nhiều nét tình ca lãng mạn

Tin cùng chuyên mục