Masan làm nước mắm thương hiệu Việt cho thị trường Thái Lan

(SGGP).- Công ty cổ phần Tập đoàn Masan vừa cùng đối tác chiến lược Singha Asia Holding Pte Ltd (thuộc Tập đoàn Boon Rawd Brewery - Thái Lan) chính thức đưa sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong (Chin - Su Giọt vàng) đến thị trường Thái Lan. Masan cho biết, từ tháng 2-2016, nhóm dự án của Masan bắt đầu cuộc hành trình đi tìm hương vị của nước mắm Thái như: gặp các chuyên gia để hiểu về lịch sử và vai trò của nước mắm trong ẩm thực Thái; học cách nấu món ăn Thái bởi đầu bếp Thái; cùng sống, cùng ăn với các gia đình người Thái để hòa nhập vào văn hóa và ẩm thực với người tiêu dùng Thái. Trên nền tảng này, Masan đã phát triển ra một loại nước mắm dành cho người Thái.

Theo Masan, hiện có hơn 50 mẫu sản phẩm được phát triển và được hơn 1.000 người tiêu dùng và các chuyên gia ẩm thực Thái dùng thử, cho ý kiến đánh giá. Số lượng người tham gia các vòng nghiên cứu chính thức lên đến hơn 500 người ở 2 khu vực chính tiêu thụ nước mắm là Bangkok và Đông Bắc Thái Lan. Theo đó, Chin-Su Yod Thong được 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói rằng họ yêu thích và muốn mua sản phẩm mới này, tỷ lệ cao hơn hẳn so với sản phẩm nước mắm hiện tại mà họ đang sử dụng. Đặc biệt, 75% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ thay thế hoàn toàn nếu sản phẩm Chin-Su Yod Thong có mặt trên thị trường Thái (dựa vào kết quả khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng Thái tại các TP chính ở Thái Lan, thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Cream, Thái Lan).

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục