May Nhà Bè: 90% thiết bị được thay thế

May Nhà Bè: 90% thiết bị được thay thế

CTCP May Nhà Bè vừa đón nhận Huân chương Độc Lập hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng. Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể của công ty cũng được trao tặng các danh hiệu cao quý của Chủ tịch nước, tôn vinh thành quả đạt được của May Nhà Bè trong hơn 30 năm hình thành và phát triển.

May Nhà Bè: 90% thiết bị được thay thế ảnh 1

Kiểm tra sản phẩm veston cao cấp trước khi xuất xưởng. Ảnh: P.N

Ông Vũ Sỹ Nam, Tổng Giám đốc CTCP May Nhà Bè, cho biết trong những năm qua, CBCNV công ty luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách để xây dựng May Nhà Bè thành đơn vị vững mạnh, phát triển toàn diện. Những năm 2000-2002, khi ngành dệt may xuất khẩu gặp khó khăn tại thị trường EU, May Nhà Bè đã chủ động tìm kiếm thị trường ở các nước phi hạn ngạch như Nhật Bản và các nước châu Á, đồng thời nhanh chóng tiếp cận thị trường Hoa Kỳ ngay sau khi Hiệp định Thương mại Việt - Mỹ có hiệu lực. Chính từ điều này đã mang lại cho May Nhà Bè nhiều đơn hàng lớn và ổn định cho đến nay.

Trong những năm gần đây, May Nhà Bè đã mạnh dạn đầu tư, phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh. Với phương châm chuyển giao công nghệ và phương pháp quản lý, đảm bảo việc làm… đến nay công ty đã xây dựng được các cơ sở sản xuất tại các tỉnh Tiền Giang, Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Nam Định… Hầu hết xí nghiệp tại các địa phương này đều hoạt động có hiệu quả, đời sống người lao động ổn định, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại chỗ. Bên cạnh đó, công ty tập trung đổi mới máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến và nhất là việc mở rộng thị trường để nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Xác định hàng veston sản phẩm chủ lực, May Nhà Bè đã đầu tư mạnh xây dựng các xí nghiệp may hàng veston với thiết bị chuyên dùng hiện đại, công nghệ tiên tiến của châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Nhờ vậy sản phẩm bộ veston cao cấp của May Nhà Bè đã tạo được lợi thế trong chiến lược sản phẩm của công ty, được khách hàng Nhật Bản, Hoa Kỳ ưa chuộng và tín nhiệm. Điều này đã giúp công ty ký được nhiều hợp đồng lớn có giá trị, ổn định.

Đến nay ngoài những xí nghiệp may các sản phẩm áo sơ mi, quần tây, May Nhà Bè đã có 8 xí nghiệp may hàng veston. Theo Thứ trưởng thường trực Bộ Công nghiệp Bùi Xuân Khu, May Nhà Bè là một đơn vị mạnh trong ngành dệt may của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực sản xuất hàng veston cao cấp. Thời gian tới, May Nhà Bè cần tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để nâng cấp các sản phẩm hàng veston, không chỉ tập trung cho xuất khẩu mà còn tăng cường tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Với sự định hướng trên, trong vòng 5 năm trở lại đây, May Nhà Bè đã đầu tư trên 242 tỷ đồng để đổi mới thiết bị công nghệ, xây dựng nhà xưởng với 90% máy móc thiết bị được thay mới. Từ chỗ là một doanh nghiệp chỉ may hàng gia công là chính, năm 2006 tổng doanh thu của công ty đã đạt trên 1.300 tỷ đồng, riêng doanh thu FOB 950 tỷ đồng, doanh thu nội địa đạt trên 100 tỷ đồng. Hiện nay công ty đang chuẩn bị để xây dựng xí nghiệp thứ 9 sản xuất hàng veston theo yêu cầu của đối tác Nhật Bản. Việc này cũng nhằm tạo cơ sở vững chắc cho chiến lược phát triển của May Nhà Bè trong những năm tới, tạo thế và lực cho công ty chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế. 

Chủ động, nhạy bén và có nhiều sáng tạo trong chiến lược sản xuất, kinh doanh; có những dự báo về chiến lược khách hàng, những khó khăn, thuận lợi trong từng thời kỳ, từng thị trường để từ đó kịp thời ứng phó… đó là những điểm mạnh của May Nhà Bè.

PHƯỚC NGỌC

Tin cùng chuyên mục