Mở cửa và nâng mức an toàn phòng dịch tại sân bay Vân Đồn

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ ngày 3-3 sau hơn 1 tháng tạm dừng khai thác.
Kiểm tra y tế tại sân bay Vân Đồn
Kiểm tra y tế tại sân bay Vân Đồn

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ ngày 3-3 sau hơn 1 tháng tạm dừng khai thác vì có nhân viên làm việc tại sân bay này mắc Covid-19.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến thời điểm này, nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 tại sân bay Vân Đồn đã được ngăn chặn. Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ, nhân viên, phương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng đảm bảo phục vụ hoạt động bay.

Phía Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đã triển khai nhiều biện pháp đặc biệt, nâng mức độ an toàn phòng dịch Covid-19 lên cao hơn so với tiêu chuẩn chung, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên khi mở cửa trở lại.

Với các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ các vùng dịch trên thế giới về nước và đưa chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc, Cảng hàng không Vân Đồn sẽ siết chặt quy trình đón chuyến: Hành khách xuống máy bay được đón tiếp và thực hiện các thủ tục khai báo y tế, thủ tục nhập cảnh tại khu vực riêng biệt, đặt bên ngoài nhà ga; hành lý được khử trùng bằng chất khử trùng đặc biệt; khu vực nhà ga và luồng di chuyển của hành khách đều được phun khử khuẩn…

Cán bộ nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Vân Đồn khi tham gia đón chuyến bay đặc biệt phải tuân thủ tuyệt đối công tác phòng dịch: đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ theo tiêu chuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn với khách hàng và thực hiện khử khuẩn liên tục…

Với các chuyến bay thương mại thông thường, Cảng hàng không Vân Đồn tiếp tục bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, các phòng làm việc của nhân viên; đo thân nhiệt cho hành khách; yêu cầu khai báo y tế điện tử và bắt buộc đeo khẩu trang với 100% hành khách và cán bộ nhân viên sân bay.

Bên cạnh đó, hàng ngày, Cảng hàng không Vân Đồn thực hiện phun khử khuẩn nhà ga, vệ sinh các vị trí có nguy cơ lây nhiễm cao như tay cầm, cánh cửa bằng dung dịch diệt khuẩn…

Hiện các hãng hàng không cũng đã lên kế hoạch khai thác trở lại điểm đến sân bay Vân Đồn. Cụ thể, từ ngày 3 đến 17-3, Vietnam Airlines sẽ khai thác một chuyến/tuần vào các ngày thứ tư và từ 18-3 đến 31-12 sẽ tăng tần suất lên 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật.

Hãng hàng không Vietjet cũng cho biết sẽ khai thác trở lại đường bay TPHCM - Vân Đồn với tần suất tới 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần ngay trong tháng 3.

Tin cùng chuyên mục