Một hình thức khuyến mãi cần nhân rộng

Thời buổi kinh tế thị trường, để cạnh tranh, tiêu thụ được nhiều hàng hóa, tăng doanh thu, lợi nhuận, nhiều doanh nghiệp đã đặc biệt xem trọng khuyến mãi và “cuộc chiến” khuyến mãi đã thực sự bùng nổ trong những năm gần đây.

Nệm Kymdan

Trên thương trường, đa số hình thức khuyến mãi mà các doanh nghiệp đang áp dụng chủ yếu chỉ là nhằm kích thích mua hàng (mua nhiều tặng thêm), kích thích máu “đỏ đen” hoặc đánh vào ước muốn tìm vận may của người tiêu dùng (xổ số, bốc thăm…)…

Dù vậy, trong bối cảnh chung đó, có một doanh nghiệp đã biết tìm một hướng đi riêng cho mình trong khuyến mãi, hướng đi này có vẻ lạ nhưng lại mang ý nghĩa giáo dục cộng đồng thật đáng được trân trọng.

Doanh nghiệp đó chính là Công ty cổ phần Cao su Sài Gòn-Kymdan. Với các chương trình khuyến mãi, hậu mãi theo cách riêng của mình, Kymdan đã đặt lợi ích của người tiêu dùng lên trên hết, khuyến khích người tiêu dùng cố gắng tiết kiệm bằng cách bảo quản, giữ gìn sản phẩm sao cho thật lâu bền để có thể tham gia các chương trình khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn của Kymdan sau này.

Khác với những đơn vị có hình thức khuyến mãi củng cố doanh số tiêu thụ bằng cách giới hạn tuổi thọ sản phẩm (để tránh hiện tượng bão hòa thị trường), hạn chế thời gian bảo hành, thì Kymdan luôn tìm cách nâng cao thời gian sử dụng sản phẩm nhằm góp phần giúp người tiêu dùng thực hiện chủ trương tiết kiệm.

Trong chương trình “Thay lời cảm ơn 2005” mới đây, Kymdan đã làm nhiều người ngạc nhiên khi công bố: người tiêu dùng sử dụng và bảo quản tốt nệm Kymdan từ 20 năm trở lên sẽ được đổi, tặng 1 tấm nệm Kymdan mới cùng quy cách, từ 10 đến dưới 20 năm sẽ được tặng 1 cặp gối Kymdan và phiếu giảm giá khi mua hàng mới.

“Phải chăng Kymdan không muốn bán chạy hàng, không sợ thị trường bão hòa khi tung ra chương trình khuyến mãi với các điều lệ tiết kiệm, hạn chế tốn kém cho người tiêu dùng như thế?”.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Hữu Trí, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Kymdan, giải thích: “Dân nước mình còn nghèo và tiết kiệm là một chủ trương lớn mà nhà nước đang kêu gọi, vì vậy chúng tôi cũng chủ trương khuyến mãi theo hướng giáo dục cộng đồng cùng tiết kiệm”.

Đề cập đến vấn đề bão hòa, ông Trí nói: “Là doanh nghiệp ai lại muốn thị trường bão hòa, vì như thế hàng hóa tiêu thụ sẽ ngày càng ít đi. Thế nhưng với Kymdan thì khác. Kymdan không lo ngại thị trường bão hòa bởi thị trường của Kymdan làø thị trường quốc tế, rộng lớn với trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ”.

Một khi đã vững mạnh thì sẽ không có gì đáng ngại, và chỉ những doanh nghiệp vững mạnh như thế thì mới luôn tìm cách đem đến cho cộng đồng những lợi ích thiết thực, nhiều ý nghĩa ngay cả ở những chương trình khuyến mãi thông thường trong kinh doanh. Đây quả là một chương trình, một việc làm được xã hội trân trọng và cần nên nhân rộng. 

LAN VINH

Các tin, bài viết khác