Một phụ nữ tử vong khi đi nâng ngực

Ngày 18-10, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở vừa nhận được báo cáo của Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (phường 12, quận 10, TPHCM) về việc một nữ bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại bệnh viện này. 
Ảnh minh họa: EMCAS
Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế TPHCM đã phản ứng nhanh, cử thanh tra xuống hiện trường để xác minh về vụ việc. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án, xem xét các loại thuốc được sử dụng để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin từ Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS cho biết, bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS vào ngày 17-10-2019 tên V.N.A.T (sinh năm 1986). Ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực của chị T. bắt đầu từ lúc 14 giờ 30 và hoàn tất lúc 15 giờ 20 cùng ngày.

Trong suốt quá trình thực hiện phẫu thuật, chị T. được đưa ra phòng hồi sức với các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, SpO2… hoàn toàn bình thường.

Đến 18 giờ 50 cùng ngày, chị T. được chuyển về phòng riêng trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đã được dặn nhịn ăn khi về phòng riêng; đi lại bình thường; các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, SpO2… vẫn hoàn toàn bình thường. 

Từ khi phẫu thuật xong, bệnh nhân không được tiêm chính thuốc gì thêm.

Đến 20 giờ 45 (tức 2 tiếng sau khi về phòng riêng và 5 tiếng sau khi kết thúc phẫu thuật), bệnh nhân có tình trạng bị sùi bọt mép. Bệnh viện lập tức đưa vào phòng hồi sức và đặt nội khí quản, cho thở máy; đồng thời đặt conde tiểu, hút đàm nhớt. Sau đó mạch và huyết áp tụt dần, mạch cảnh khó bắt, mạch bẹn rõ nhưng rời rạc.

Mặc dù được cấp cứu nhưng không hiệu quả nên Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS đã chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 22 giờ 35 phút ngày 17-10. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn không thể cứu được.

Thông tin chẩn đoán ban đầu cho biết, bệnh nhân bị sốc thuốc. Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS bệnh nhân có khả năng bị đột tử.

Tin cùng chuyên mục