Mua sắm tiết kiệm với hàng nhãn riêng

Người tiêu dùng Việt đã không còn xa lạ với các sản phẩm hàng nhãn riêng của siêu thị bởi đây là những mặt hàng có chất lượng tương đương sản phẩm cùng loại nhưng lại rẻ hơn từ 5%-30%, giúp mua sắm tiết kiệm, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.
Hàng nhãn riêng được người tiêu dùng an tâm chọn lựa
Hàng nhãn riêng được người tiêu dùng an tâm chọn lựa

Chọn hàng nhãn riêng để tiết kiệm

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện đã làm đảo lộn mọi hoạt động của xã hội cũng như hoạch định kinh doanh của các doanh nghiệp (DN). Theo đó, trong suốt hơn 2 năm qua, nhiều DN đã phải dừng hoạt động, gây ảnh hưởng tới đời sống, việc làm của người lao động và kéo theo đó là sự sụt giảm thu nhập. 

Để cân đối chi tiêu, hầu hết bà nội trợ áp dụng nguyên tắc tiết kiệm tối đa, chỉ mua sắm những gì thật sự cần thiết, thường xuyên chọn những mặt hàng khuyến mãi giảm giá trực tiếp hoặc tặng sản phẩm đi kèm tại siêu thị, cửa hàng, chấp nhận mua số nhiều để có giá ưu đãi hơn. Hàng nhãn riêng vì thế cũng trở thành “thỏi nam châm” hút khách bởi giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. 

Thực tế tại các siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra… người mua dễ dàng tìm được các sản phẩm nhãn hàng riêng mang nhãn hiệu Co.op Select và Co.op Finest với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với sản phẩm cùng chủng loại. Đáng chú ý, trong giỏ hàng mua sắm của nhiều người tiêu dùng đều có ít nhất một vài sản phẩm hàng nhãn riêng như thực phẩm, hàng gia dụng, kem đánh răng, bàn chải…

Chị Hoàng Mỹ Châu (quận Tân Phú, TPHCM) cho biết, thu nhập của gia đình chị đã giảm gần 35% so với trước dịch, trong khi đó vật giá lại không ngừng leo thang khiến chi tiêu của gia đình khá chật vật. “Tôi đã phải cân đối lại mọi khoản chi tiêu, đồng thời chọn lựa những sản phẩm hàng nhãn riêng để tiết kiệm”, chị Châu nói. 

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng nhãn riêng, chị Ngô Vân Anh (quận 8, TPHCM) khẳng định, hàng nhãn riêng Co.op là một lựa chọn không thể bỏ qua của chị trong giai đoạn này bởi nó giúp chị giảm được tới gần 20% chi phí mua sắm mỗi tháng. Theo chị Vân Anh, chị thường mua những đồ dùng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm… có nhãn hiệu Co.op Select và cảm thấy yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, chưa kể giá hàng nhãn riêng đã rẻ nhưng vẫn liên tục được khuyến mãi. 

Tiếp tục nâng tầm phục vụ khách hàng

Theo đại diện Saigon Co.op, năm 2007 nhà bán lẻ này chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart có giá tốt hơn giá sản phẩm của thương hiệu cùng loại từ 5%-30%. Đến nay, hàng nhãn riêng tại Co.opmart đã có hơn 500 mặt hàng, hơn 2.000 mã hàng mang thương hiệu Co.op Select, Co.op Finest và Co.op Happy. Các sản phẩm được phát triển chủ yếu tập trung vào nhóm hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng từ trứng gia cầm, gạo, trà, bún gạo, nước mắm, nước suối, thực phẩm đông lạnh… đến những đồ dùng trong gia đình như bộ nồi, chảo…

Bên cạnh những mặt hàng mùa vụ, thời trang cơ bản như tập học sinh, áo mưa, đồng phục học sinh, trang phục công sở, trang phục lót nam nữ… là những sản phẩm của các hợp tác xã, làng nghề như bánh tráng, giò lụa gói lá…

Về chất lượng, theo Saigon Co.op, hàng hóa được sản xuất trên tiêu chuẩn do Saigon Co.op  xây dựng với sự cam kết của nhà cung cấp. Việc kiểm soát hàng hóa được quản chặt từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, quá trình sản xuất đến khi đưa vào kinh doanh. Bên cạnh đó trong quá trình kinh doanh, Phòng hàng nhãn riêng còn phối hợp cùng siêu thị và nhà cung cấp tiến hành kiểm tra, kiểm soát định kỳ, kiểm tra đột xuất để kịp thời ngăn chặn những sản phẩm có vấn đề, nhằm đảm bảo chất lượng cho sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Hiện tại, Saigon Co.op vẫn không ngừng làm mới các sản phẩm, nâng cấp dòng nhãn hàng riêng nhằm mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm giá tốt hơn, sản phẩm có chất lượng tương đương mà còn là bệ phóng cho nhiều nhà sản xuất Việt. Nhà bán lẻ này cũng chuẩn bị tăng sản lượng nhiều loại hàng nhãn riêng để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong đợt khuyến mãi kéo dài từ ngày 29-9 đến 12-10. 

Theo đó, trong thời gian này, Saigon Co.op thực hiện chương trình khuyến mãi “Hàng nhãn riêng Co.op - An tâm chất lượng - Tiết kiệm tối đa” tại hơn 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, giảm giá tốt, giảm mạnh cho các sản phẩm thuộc 5 ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc mang thương hiệu Co.op. “Đây là hoạt động thiết thực của Saigon Co.op nhằm mang đến cho người tiêu dùng giải pháp mua sắm tiết kiệm tối đa và chất lượng trong tình hình giá cả hàng hóa đang có chiều hướng giảm tích cực theo giá xăng dầu”, ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Phòng Phát triển hàng nhãn riêng Saigon Co.op, cho biết.

Đồng loạt giảm giá hàng nhãn riêng tại Co.opmart, Co.opXtra


Từ nay đến ngày 12-10, các sản phẩm hàng nhãn riêng như thực phẩm tươi sống, thủy hải sản các loại, thịt các loại, rau củ quả, trái cây tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra sẽ giảm giá từ 15%-20%. 

Nổi bật là chương trình “Siêu ưu đãi” áp dụng 3 ngày cuối tuần từ 7 đến 9-10. Khi mua hóa đơn trên 300.000 đồng, khách hàng được mua sản phẩm dòng nhãn Co.op Select và Co.op Finest với giá tốt; chương trình “Combo siêu hời” áp dụng từ ngày 29-9 đến 12-10, khách hàng được mua sản phẩm thứ nhất kèm sản phẩm thứ 2 với giá ưu đãi từ 37.000-279.000 đồng; chương trình “Hàng nhãn riêng Co.op - Sale không giới hạn” áp dụng giảm giá sâu lên đến 30% cho các sản phẩm thực phẩm công nghệ và hóa phẩm; chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” khuyến mãi giá sốc khi mua các sản phẩm cùng loại thứ 2, 4, 6… cùng loại dành cho các sản phẩm may mặc và công nghệ dòng nhãn Co.op Select và Co.op Happy chỉ còn từ 6.000-89.000 đồng…

Tin cùng chuyên mục