Mỹ công bố chiến lược tình báo quốc gia

Ngày 23-1, Mỹ đã công bố báo cáo Chiến lược tình báo quốc gia, trong đó vạch ra những thách thức và mối đe dọa tiềm ẩn mà nước Mỹ sẽ phải đối mặt trong những năm tới. 
Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats
Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats

Báo cáo trên được công bố 4 năm/lần, cho biết Mỹ phải “đối mặt với một thế giới ngày càng bất ổn và phức tạp, trong đó các mối đe dọa đang trở nên ngày càng đa dạng và có liên hệ với nhau”.

Báo cáo đề cập đến các quốc gia gồm Nga, Trung Quốc, Triều Tiên và Iran, cũng như tội phạm có tổ chức và các phần tử khủng bố đang “đặt ra những thách thức truyền thống và phi truyền thống, cạnh tranh quân sự không cân xứng, kinh tế và chính trị”.

Trong diễn biến khác, ngày 22-1, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật nhằm ngăn chặn Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi NATO với 357 phiếu thuận và 22 phiếu chống, phản ánh sự ủng hộ mạnh mẽ của các nghị sĩ đối với NATO, một liên minh quân sự 70 năm tuổi.

Trong khi đó, giới lãnh đạo Thượng viện Mỹ cũng đã nhất trí tiến hành cuộc biểu quyết đối với 2 phương án mở cửa một phần chính phủ vào ngày hôm nay, 24-1.

Tin cùng chuyên mục