Ngày Quốc tế Thiếu nhi: Trao quà tại nhà, thi vẽ online

Khác với không khí rộn ràng của mọi năm, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay trở nên trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều dự định, kế hoạch dành tặng cho con đành gác lại.
Các bé nhận quà được đeo khẩu trang, sát khuẩn kỹ càng
Các bé nhận quà được đeo khẩu trang, sát khuẩn kỹ càng

Ngày lễ rơi vào đúng thời điểm TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 “cộng”. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16, gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường. Nhiều gia đình đành lỡ hẹn với con dù là một chuyến đi khu vui chơi, trung tâm thương mại, vườn bách thú hoặc một bữa ăn nhẹ bên ngoài.

Chị Trương Kim Phượng (quận 10, TPHCM) cho biết: “Vào ngày 1-6 hàng năm, cơ quan tôi đều tặng cho con của các nhân viên khoản tiền nho nhỏ. Từ số tiền đó tôi sẽ dẫn các con đi ăn. Nhưng năm nay, quán xá, nhà hàng không mở cửa, tôi đành nấu một bữa ăn ngon tại nhà cho con. Với số tiền nhận được, bé lớn nhà tôi lựa chọn mua sách. Con mua qua Tiki để đảm bảo an toàn trong mùa dịch và hạn chế ra ngoài. Còn con nhỏ thì lựa chọn bỏ heo đất. Các con của tôi đã lớn nên hiểu được Ngày Quốc tế Thiếu nhi là gì, vì thế các cháu vẫn luôn mong chờ đến ngày này”.

Chị Hoàng Thị Yến (Gò Vấp, TPHCM) cũng đành gác lại lời hứa dẫn con về thăm bà ngoại vào đầu hè này. Chị Yến cho hay: “Ngày Quốc tế Thiếu nhi cũng là dịp hè của các con. Vậy nên, mọi năm tôi thường dẫn con về quê vui chơi. Các cháu rất thích và mong chờ đến ngày này. Năm nay, tôi đành gác lại lời hứa đó. Hiện tại, quận Gò Vấp đang là khu vực có nhiều số ca mắc bệnh và thực hiện giãn cách xã hội. Tình hình ở đây rất căng thẳng, công tác phòng chống dịch bệnh đang được ưu tiên hàng đầu. Vậy nên, ngày lễ thiếu nhi của các con cũng không được phụ huynh mặn mà tổ chức. Để động viên con, tôi đã đặt một món đồ chơi con yêu thích để tặng. Hy vọng món quà sẽ tới sớm để con vui hơn”.

Cùng với phụ huynh, một số khu chung cư, trường mầm non, nhà thiếu nhi… đã chuyển sang tổ chức lễ online hoặc chia lịch nhận quà cho từng bé.

Ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà Thiếu nhi TPHCM, cho biết: Các hoạt động Ngày Quốc tế Thiếu nhi đều chuyển sang làm online, nhằm khích lệ tinh thần các em. Phòng giáo dục kỹ năng tổ chức thi clip chủ đề các con phụ giúp gia đình hoặc ba mẹ cùng chơi với con. Đội văn nghệ làm clip cả nhà cùng hát. Chúng tôi đã chuyển Hội thi vẽ tranh “Nhành cọ non” sang online. Sau khi dịch bệnh qua đi, chúng tôi sẽ tổ chức phát giải, tặng quà các cháu... Hệ thống Trường mầm non Worldkids cũng phát động cuộc thi ảnh online “Khoảnh khắc bé vui nhất” chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Tin cùng chuyên mục