Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời ở tuổi 88

Nam nghệ sĩ được biết đến qua một số phim truyện nổi bật như Mùa len trâu, Đất phương Nam... vừa qua đời vì tuổi già sức yếu tại nhà riêng, trưa 1-8, hưởng thọ 88 tuổi.

Theo chia sẻ của gia đình, ông bị mắc bệnh tim nhiều năm qua nhưng có chuyển biến xấu từ đầu năm.

Nghệ sĩ Hữu Thành sinh năm 1933, cùng thời với các nghệ sĩ: Mai Thành, Hồ Kiểng...

Ông sớm mê đờn ca và từng theo đoàn hát Thái Bình. Ban đầu, ông làm chân chạy việc rồi được giao những vai nhỏ. Dần dần, ông được giao vai chính rồi được ông bầu đoàn cải lương Hữu Chí đổi nghệ danh thành Hữu Thành.

Sau này, ông tiếp tục tham gia các đoàn hát: Mộng Vân, Hoa Sen, Hương Mùa Thu và tiếp tục gắn bó với nghề ca diễn trước khi bước vào lĩnh vực điện ảnh.

Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời ở tuổi 88 ảnh 1 Nghệ sĩ Hữu Thành trong bộ phim "Mùa len trâu"

Trong sự nghiệp của mình, ông tham gia nhiều bộ phim đình đám: Dấu chân du mục, Mùa len trâu, Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Lệch pha...

Vai diễn điện ảnh gần đây nhất được khán giả biết đến là vai người ông trong bộ phim Bắc Kim Thang (2019) do Trần Hữu Tấn đạo diễn.

Được biết, trước khi qua đời, ông sống trọ gần 30 năm cùng gia đình con trai út ở quận 10, TPHCM.

Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời ở tuổi 88 ảnh 2 Và vai diễn trong dự án điện ảnh gần nhất - "Bắc Kim Thang

Tham gia bộ phim điện ảnh Mùa len trâu cùng cố nghệ sĩ, diễn viên Kiều Trinh không giấu sự đau buồn sau khi ông qua đời.

"Con vừa nhận được tin buồn bố ra đi vì tuổi già. Ngày cuối cùng của bố con và tất cả anh em ê-kíp Mùa len trâu không thể đến gặp mặt bố lần cuối. Đau lòng lắm bố ơi.

Anh Minh (đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh) ơi, hôm nay bố Hữu Thành đã đi gặp mặt ông bà 2 Tích (má Ánh Hoa và bác Hề Bé) nơi suối vàng rồi). Thật buồn vì đại dịch giãn cách xã hội, em không thể thay mặt anh viếng bố lần cuối được rồi".

Vì dịch bệnh phức tạp, gia đình sẽ đưa thi hài ông đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh) vào trưa 2-8.

Tin cùng chuyên mục