Nguyên nhân và cách xử lý một số sự cố bếp gas

Tôi đã thay bếp gas mới, nhưng lửa bếp gas vẫn có màu vàng, hay bị phựt và cháy không đều. Xin cho biết nguyên nhân vì sao? Võ Thanh Hùng - Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM

Nguyên nhân khiến lửa của bếp gas cháy không bình thường có thể do họng lửa và thân bếp lắp ráp không chính xác. Ngoài ra, những lỗ gas trên đầu họng lửa bị bít cũng khiến ngọn lửa cháy không bình thường. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra và lắp ráp lại bộ chụp đầu họng lửa và thân bếp cho khớp. Đồng thời làm sạch lỗ thông gas bằng sợi kim loại hoặc bàn chải.

Vì sao ngọn lửa thường hay tắt khi đang sử dụng, xử lý sự cố này như thế nào?
Trần Thị Kim Thoa - quận Bình Thạnh, TPHCM

Nguyên nhân có thể là do dây dẫn gas bị gấp khúc, khiến lượng gas thoát ra không đủ, gió mạnh cũng làm gas đang đun bị tắt. Ngoài ra nước trào vào bộ phận họng lửa cũng có thể khiến lửa bếp gas đang đun bị tắt. Để bếp cháy lại bình thường, bạn nên đặt bếp nơi thông gió, đồng thời dùng vải khô lau bộ phận họng lửa, hoặc hong khô, nếu họng lửa bị nước trào vào.

Vì sao vẫn thường xảy ra sự cố bếp gas không đánh lửa được?
Nguyễn Văn - phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM

Nguyên nhân không đánh lửa được bao gồm rất nhiều: hết gas, van bình bị khóa, có quá nhiều không khí trong ống dẫn gas, hết pin hoặc dây đánh lửa bị hư, ống gas bị gấp khúc… Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng từng bộ phận của bếp và bình gas nhằm phát hiện ra sự cố để xử lý kịp thời và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục