Nguyên nhân vụ tai nạn trên sông Sêrêpốk - Tài xế không làm chủ tốc độ

(SGGP).- Chiều 7-6, Đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Công an tỉnh Đắc Lắc, cho biết, sau khi có kết quả trưng cầu giám định một số thiết bị xe khách gây tai nạn 47V 2371 tại Phân viện Khoa học Hình sự của Bộ Công an (TPHCM) cùng với việc thu thập các tài liệu, chứng cứ và lời khai của những người liên quan, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắc Lắc kết luận: Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do tài xế Phạm Ngọc Lâm điều khiển xe với tốc độ cao (70km/giờ).

(SGGP).- Chiều 7-6, Đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Công an tỉnh Đắc Lắc, cho biết, sau khi có kết quả trưng cầu giám định một số thiết bị xe khách gây tai nạn 47V 2371 tại Phân viện Khoa học Hình sự của Bộ Công an (TPHCM) cùng với việc thu thập các tài liệu, chứng cứ và lời khai của những người liên quan, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắc Lắc kết luận: Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do tài xế Phạm Ngọc Lâm điều khiển xe với tốc độ cao (70km/giờ).

Khi vào khu vực đầu cầu, tài xế không làm chủ được tốc độ và tay lái, để bánh trước bên phải xe tông vào gờ chắn làm nổ lốp. Sau đó, xe mất thăng bằng, đâm vào thành lan can bên phải làm đứt một đoạn 15,2m rồi lao xuống sông, lật ngửa.

Cũng theo kết luận của cơ quan điều tra, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có tất cả 57 người (trong đó có 4 trẻ em) trong khi theo quy định xe chỉ được chở tối đa không quá 52 người. 

C. HOAN

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên sông Srêpốk:

- Nhiều khả năng không khởi tố vụ án

- Khả năng do nổ vỏ xe gây ra

- Giám định cầu, mặt đường và xe

- Chuyển viện 3 nạn nhân

- Xe khách rơi xuống sông Srêpốk, 34 người thiệt mạng

Tin cùng chuyên mục