Nhà đầu tư tìm kiếm bất động sản sinh thái gần trung tâm thành phố và sân bay

Ngoài quy hoạch đồng bộ, các đại đô thị như Aqua City có nhiều cơ hội tăng giá mạnh khiến nhà đầu tư đua nhau “xuống tiền”.

Tiềm năng tăng giá ở những đại đô thị

TS. Nguyễn Lưu Bảo Đoan, Trưởng Bộ môn và Giám đốc chương trình Bất động sản, Khoa Kinh tế (Đại học kinh tế TPHCM), lý giải: “Khi tiến hành đầu tư vào một dự án, nhà đầu tư sẽ quan tâm: chủ đầu tư là ai, triết lý phát triển của dự án như thế nào, tiêu chí sống ở đó ra sao. Việc nhà đầu tư tìm đến các khu đại đô thị vì thực tế là những dự án này không chỉ cung cấp đầy đủ tiện ích của một đô thị từ giáo dục, chăm sóc sức khỏe, mua sắm, giải trí và cao hơn là nghỉ dưỡng, là môi trường sống, là kết nối với các đô thị khác, kết nối với cơ quan hành chính… tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống cư dân”.

Với tiềm năng tăng giá rõ rệt, các đại đô thị quy hoạch bài bản như Aqua City đang thu hút giới đầu tư có tầm nhìn dài hạn
Được phát triển trên một quỹ đất lớn cùng quy hoạch bài bản và kết nối hạ tầng đồng bộ, Phú Mỹ Hưng được xem là một trong những đại đô thị thành công trên thị trường bất động sản.
 Theo khảo sát, giá nhà đất tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM) vẫn tăng trưởng đều đặn trong những năm qua mặc cho những khu đô thị khác ở TPHCM và các vùng lân cận khác ra đời. Cụ thể, năm 2006, nhà phố liền kề khoảng 110m2 ở đây chỉ dưới 1 tỷ đồng nhưng nay giá khu vực này neo từ 22 tỷ đến 27 tỷ đồng tùy vị trí. Đối với biệt thự, mức giá cũng tăng tương ứng, thời kỳ năm 2006, giá chỉ 1,8 tỷ đồng thì nay mức giá lên đến 70 - 80 tỷ đồng/căn.
 Còn tại khu đô thị quy mô gần 500 ha tại Hưng Yên - cửa ngõ phía Đông Nam của thủ đô Hà Nội, chỉ trong vòng vài năm giá nhà liền kề, biệt thự, căn hộ tại đây cũng tăng lên chóng mặt. Khảo sát cho thấy, năm 2017, giá nhà phố một số khu tại dự án này được rao bán với giá 4 tỷ căn 100 m2, căn góc 200 m2 giá khoảng 8,3 tỷ; biệt thự song lập diện tích 190 m2 đến 300 m2 có giá từ 6,8 tỷ đến 11,5 tỷ đồng/căn. Hiện tại, giá nhà liền kề, biệt thự tại đây đã tăng gấp 2 đến 3 lần.

Với sự phát triển và giá trị gia tăng không ngừng từ những đại đô thị lớn đã hình thành khiến giới đầu tư tin rằng Aqua City – khu đô thị sinh thái thông minh ngay cửa ngõ phía Đông TPHCM là khoản đầu tư cầm chắc thắng lớn.

Giá bất động sản Aqua City tăng lũy tiến theo thời gian

Có thể nói giá trị kết nối cùng quy hoạch bài bản theo mô hình đô thị sinh thái là yếu tố quan trọng tạo cho Aqua City một lợi thế hiếm có, giúp gia tăng khả năng sinh lời cho nhà đầu tư trong giai đoạn khan hiếm nguồn cung nhà liền thổ tại TPHCM. Điều này thể hiện rõ khi chỉ trong vòng hơn 1 năm qua, mức tăng giá Aqua City nhanh chóng đáng kể và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Đô thị sinh thái thông minh Aqua City được giới đầu tư nhận định sẽ tăng giá bền vững
Chia sẻ tại sự kiện ký kết hợp đồng mua bán Aqua City, chị Thanh Huyền cho biết, lựa chọn dự án ngay từ những ngày đầu mới được giới thiệu ra thị trường, chị thấy giá trị sinh lời của Aqua City gia tăng rất nhanh. Theo mặt bằng giá chung của thị trường, giá của căn villa đơn lập chị sở hữu đã tăng gấp đôi so với giá cách đây một năm.
 Theo anh Huỳnh Bá Triển, một nhà đầu tư từ TPHCM, mức tài chính ban đầu để đầu tư Aqua City rất hợp lý so với quy hoạch bài bản cùng hệ tiện ích hiện đại hoàn chỉnh của một dự án nằm ngay sát TPHCM. Trong khi, cách đó một con sông, giá bất động sản quận 9, TPHCM có thể có giá cao hơn gấp rưỡi đến gấp đôi. Anh cho biết mình xuống tiền cho căn nhà phố tại Aqua City từ cuối 2019 đến nay, mặt bằng giá đã luỹ tiến trên dưới 30%.
Từ Aqua City chỉ mất 20 phút kết nối đến sân bay Long Thành trong tương lai
Ông Thái Ngọc Quý, Tổng Giám đốc một đơn vị phân phối các sản phẩm thuộc khu đô thị Aqua City cho biết, mức độ bán hàng vẫn tốt đều trong những tháng qua dù diễn biến dịch bệnh khá phức tạp. “Giá trung bình của Aqua City hiện tại đã tăng khoảng 30% nhưng rất ít người muốn sang nhượng vì tiềm năng tăng giá sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, nhất là sau những thông tin tuyến Hương lộ 2, hệ thống cao tốc kết nối và sân bay Long Thành được khởi công.”
 Nằm ngay trên trục đường lớn Hương lộ 2 – trong tâm điểm hạ tầng kết nối đầu tư mạnh mẽ, dự án được dự báo hưởng lợi nhiều khi các tuyến cao tốc liên kết vùng cũng như Hương lộ 2 hoàn thành và kết nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Sau khi hoàn thành, cư dân chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển đến sân bay quốc tế Long Thành hay về đến trung tâm TPHCM.

Đặc biệt, mới đây, cột mốt khởi công sân bay Long Thành giai đoạn I là một trong những động lực mấu chốt càng khẳng định vững chắc niềm tin của nhà đầu tư.

Không chỉ mang tiềm năng từ hạ tầng kết nối, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, Aqua City còn trở thành một trong những đại đô thị sáng giá trong mắt giới đầu tư bởi giá trị không gian sống sinh thái cùng hệ tiện ích đẳng cấp.

Chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp được quy hoạch đồng bộ tại Aqua City

Thừa hưởng hệ sinh thái trù phú và hệ thống sông lớn bao bọc, dự án được quy hoạch theo các tiêu chí bảo tồn tối đa thiên nhiên hiện hữu, mật độ xây dựng chưa tới 30%, dành đến gần 70% diện tích còn lại cho mảng xanh và các tiện ích nội khu hiện đại như bến du thuyền 5 sao, trung tâm thể thao đa năng, đường dạo ven sông, trường học, bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế...

Mới đây, Aqua City tiếp tục “khuấy đảo” thị trường khi ra mắt phân khu mới – đô thị đảo Phượng Hoàng và được đánh giá là “làn gió mới” thổi vào thị trường đang “khát” nguồn cung bất động sản sinh thái đặc biệt là bất động sản đô thị đảo.

“Đây là thời điểm vàng nếu nhà đầu tư muốn xuống tiền. Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ thu hút đông đảo lao động đổ về. Lực lượng này kết hợp với số lượng chuyên gia làm việc tại các khu công nghệ cao trên địa bàn tạo ra nhu cầu rất lớn về nhà ở chất lượng cao, đặc biệt là những không gian đô thị sinh thái đầy đủ tiện ích tại phía Đông TPHCM. Tiềm năng sinh lời là mười mươi”, ông Nguyễn Tiến Đức, nhà đầu tư tại TPHCM cho hay.

Tin cùng chuyên mục