Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy - Đam mê khám phá khả năng

Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy - Đam mê khám phá khả năng

Nhà thiết kế trẻ Ngô Nhật Huy vừa được chọn thiết kế trang phục áo dài cho cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009, cũng như cuộc thi này cấp thế giới, được tổ chức tại Việt Nam. Anh tâm sự, đây là một vinh dự, nhưng cũng là một áp lực rất lớn. Nhưng bên cạnh đó, Ngô Nhật Huy cũng đang theo đuổi nhiều đam mê mới để tự khám phá.

1 - Khi nhận lời thiết kế trang phục áo dài cho các quý bà đẹp và thành đạt, Ngô Nhật Huy dự định sẽ chọn lựa một số áo dài trong những bộ sưu tập hiện có của mình để đưa vào cuộc thi. Thế nhưng, đây là cuộc thi dành cho quý bà đẹp và thành đạt – những người phụ nữ đã “có tuổi”, vì thế anh quyết định sẽ thiết kế mới hoàn toàn.

Thời gian từ nay đến ngày diễn ra chung kết cuộc thi quý bà đẹp và thành đạt trong nước (vào tháng 9) và thế giới (vào tháng 11-2009) không còn nhiều, nhưng Ngô Nhật Huy sẽ phải hoàn thành đến 180 bộ áo dài. Với những bộ trang phục áo dài dành cho các quý bà tại cuộc thi trong nước, anh sẽ dựa trên những nét đặc trưng văn hóa của 54 dân tộc anh em để khắc họa vào tà áo dài với các vẻ đẹp riêng, mang những sắc thái vùng miền khác nhau. Với thí sinh của TPHCM, trên tà áo dài có thể là hình ảnh cách điệu của chợ Bến Thành…

NTK Ngô Nhật Huy cũng rất đam mê nhiếp ảnh.

NTK Ngô Nhật Huy cũng rất đam mê nhiếp ảnh.

Còn với cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009, Ngô Nhật Huy cho biết: “Tôi sẽ chọn hai màu vàng – đỏ của cờ tổ quốc làm màu chủ đạo để thiết kế các bộ trang phục”. Trong các bộ trang phục áo dài, dường như Ngô Nhật Huy rất thích đưa vào hình ảnh của các loài hoa, ngay cả những bộ sưu tập của anh cũng đều có từ “hoa”: huyền thoại hoa, điệp khúc hoa, hoa nhiệt đới…. Anh cười tươi, thích thú: “Tôi rất thích các loài hoa. Hoa tượng trưng cho phái đẹp. Trong lần thiết kế dành cho quý bà, tôi cũng sẽ đưa vào những nét truyền thống – thêu hoa, đồng thời cũng sẽ kết hợp với hiện đại – kết đá để tạo sự sang trọng, quý phái, trẻ trung…”.

Ở cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp – thành đạt thế giới, Ngô Nhật Huy cũng đảm nhận luôn phần thiết kế cho hai thí sinh của Việt Nam. Anh chia sẻ: “Với hai chiếc áo dành cho hai đại diện của Việt Nam, tôi muốn dành một chút đặc biệt, qua đó nhằm quảng bá nét văn hóa truyền thống, lịch sử dân tộc của Việt Nam. Tôi dự định sẽ thiết kế một bộ áo dài màu vàng và một bộ áo dài màu đỏ, trên tà áo dài có thể giới thiệu hình ảnh tượng trưng cho Trưng Trắc, Trưng Nhị… Tuy nhiên, đây chỉ mới là ý tưởng”.

2 - Ngô Nhật Huy thổ lộ: “Tôi đến với thời trang cũng từ đam mê và tôi đã thành công. Giờ đây, với nhiếp ảnh, tôi cũng rất đam mê. Tôi muốn mình khám phá khả năng sáng tạo của chính mình, đồng thời nhiếp ảnh cũng hỗ trợ cho thiết kế rất nhiều, có thể lưu giữ được hình ảnh các bộ sưu tập của mình”. Tuy nhiên, cũng có người e ngại, khi Ngô Nhật Huy dấn thân theo nhiếp ảnh sẽ hạn chế thời gian dành cho sáng tạo thiết kế. Tuy nhiên, Ngô Nhật Huy tỏ ra khá tự tin, bởi theo anh, việc thiết kế và nhiếp ảnh chẳng những không ảnh hưởng đến công việc thiết kế mà còn bổ sung, hỗ trợ rất nhiều.

Với Ngô Nhật Huy, giờ đây ngày và đêm dường như chỉ có công việc và công việc, vậy lấy đâu ra thời gian để xây dựng mái ấm cho mình? Anh thật thà: “Hiện nay, tôi cảm nhận mình đang yêu công việc nhiều hơn nên thôi thì cứ từ từ… Vả lại, tôi có những người bạn, sau khi lập gia đình, suốt ngày cứ than vãn về việc ít dành thời gian cho nhau, cho nên quyết định chưa lập gia đình của mình vào lúc này là hợp lý. Quả tình, bây giờ tìm được người phụ nữ chia sẻ, biết thông cảm với mình rất khó….”.

Khi trò chuyện với Ngô Nhật Huy, anh còn “bật mí”, đúng ra anh đã đi theo hội họa chứ không phải thiết kế thời trang như hiện nay. Trước đây, anh cũng rất đam mê hội họa, từ bé đã tập tành vẽ, lớn lên từng thi vào học ở Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM, cũng vẽ được khá nhiều tranh, thậm chí có không ít tranh được nhiều người tìm mua và cả đặt hàng. Thế nhưng, khi thấy người cậu đam mê hội họa, suốt ngày chỉ chăm chú vào công việc mà quên cả gia đình, thế nên anh dừng niềm đam mê vẽ tranh và rẽ sang học thiết kế thời trang. Nhờ vậy mà giờ đây mới có một Ngô Nhật Huy đi cùng đam mê thời trang và nhiếp ảnh. Nhưng, anh tâm sự: “Biết đâu, mai này lúc về già mình lại trở về với hội họa thì sao?”

ĐỖ HẠNH

Tin cùng chuyên mục