Nhạc sĩ Lê Quang: Tất bật với việc kinh doanh

Nhạc sĩ Lê Quang: Tất bật với việc kinh doanh

Gặp nhạc sĩ (NS) Lê Quang, thấy anh gầy đi nhiều. Vẫn cái nhìn và nụ cười hiền lành, anh cho biết dạo này đang dành nhiều thời gian chăm lo việc kinh doanh của Công ty TNHH Quảng cáo Tam Giao nên khá bận rộn, đồng thời anh đã bỏ thói quen thức khuya và ăn đêm... nên đã giảm được vài ký.

Vậy nhưng, nhìn vào một ngày của NS Lê Quang, ít ai nghĩ anh là người bận rộn: sáng đọc sách báo, ra quán ngồi nhâm nhi cà phê, trưa đi ăn cùng bạn bè, đồng nghiệp, đầu giờ chiều lên công ty làm việc. Đến 8 giờ tối anh có mặt ở phòng trà Không Tên (đường Hai Bà Trưng) để chăm chút cho chương trình ca nhạc hàng đêm tại đây, nếu công việc suôn sẻ thì anh có thể về sớm.

Nhạc sĩ Lê Quang: Tất bật với việc kinh doanh ảnh 1

Gia đình nhạc sĩ Lê Quang.

Hai địa điểm cà phê Molinari (Lê Duẩn) và Grammy (Võ Văn Tần) là nơi thư giãn của NS Lê Quang. Đó cũng là nơi anh gặp gỡ bạn bè, trao đổi việc làm ăn, ký các hợp đồng, điều khiển công việc từ xa… Lê Quang bảo, đặc biệt khoảng thời gian 4 - 5 giờ chiều hàng ngày, khi bầu trời dịu mát, ánh hoàng hôn ráng đỏ cuối chân trời, những mảng xanh của mây trời, của cây lá như hòa lẫn vào nhau… thường tạo cho anh nhiều cảm hứng và đây là thời điểm lý tưởng để sáng tác những khúc tình ca.

Buổi chiều tối cũng là thời gian anh thường có mặt ở nhà để thưởng thức bữa cơm gia đình ấm cúng bên bà xã – ca sĩ Cam Thơ và cô con gái cưng 8 tuổi Lê Bình Phương Nhi, để nghe cô bé nũng nịu, trò chuyện chia sẻ những tâm tư trẻ thơ với anh. Năm nay Phương Nhi học lớp 4 ở Trường Quốc tế Á Châu, ngoài việc học khá giỏi, Phương Nhi còn có năng khiếu về âm nhạc, thích học đàn và vẽ… Tuy nhiên, NS Lê Quang lại không muốn hướng cho con gái đi theo con đường nghệ thuật, anh mong muốn cô con gái cưng phải học giỏi trước đã, đến khi lớn hơn con sẽ hiểu biết và tự chọn cho mình con đường đi.

Nhắc đến bà xã Cam Thơ, anh cho biết: “Cam Thơ là một người vợ tốt, tay nghề nấu ăn của Thơ đủ làm vừa lòng hai cha con tôi. Đặc biệt, món ruột Bún bò Huế do Thơ chế biến rất ngon”. Cũng chính vì niềm hạnh phúc trong vai trò người vợ, người mẹ, hiện ca sĩ Cam Thơ chỉ biểu diễn trong một số chương trình ca nhạc và ở phòng trà. NS Lê Quang tâm sự: “Đời sống gia đình tôi khá phẳng lặng, bình ổn, hạnh phúc và không sóng gió, tôi thường chấp nhận sự gập ghềnh ở ngoài xã hội nhiều hơn…”.

Điều đó lý giải mười mấy năm qua anh yên tâm dồn sức cho những dự định, những ấp ủ, trăn trở với nghệ thuật, với các sáng tác âm nhạc và các hoạt động liên quan đến âm nhạc, vượt qua những khó khăn trong việc kinh doanh. Trên thực tế, việc làm ăn của NS Lê Quang hiện khá ổn định. Sau hơn 2 năm thành lập, công ty của anh đã đi vào nề nếp với nhiều hoạt động, nhiều hợp đồng làm ăn. Sự thuận lợi ấy cũng nhờ vào uy tín và các mối quan hệ khá rộng của anh trong giới nghệ thuật.

“Có một gia đình hạnh phúc, công việc kinh doanh đang tiến triển tốt đẹp, với nghệ thuật anh đã đạt được một số thành công, khẳng định được tên tuổi và thương hiệu riêng, vậy anh còn mong muốn điều gì?”. “Mơ ước đồng thời cũng là trăn trở của tôi, đó là mong mỏi âm nhạc Việt Nam đến được với nhiều nước trên thế giới hơn là chỉ quanh quẩn trong cộng đồng mình. Âm nhạc Việt hiện còn thiếu sự giao lưu mang tính quốc tế.

Tôi ao ước mình thực hiện được một Festival âm nhạc đúng tầm, quy mô, quy tụ được nhiều tài năng thế giới…, sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Nếu tôi không làm được, nhưng có người đứng ra thực hiện thì tôi cũng sẽ ủng hộ hết mình. Ngoài ra, vào một thời điểm nào đó, khi tôi có thể buông mọi việc, lúc đó tôi sẽ tập trung sáng tác những ca khúc rock và phát hành một album nhạc rock dành cho riêng tôi. Album đó có thể là sự hội ngộ của ban nhạc Da Vàng hoặc cũng có thể là Lê Quang và những người bạn” – guitar bass Lê Quang ao ước.

Thúy Bình

Tin cùng chuyên mục