Nhiều cơ sở kinh doanh, quầy thuốc ở Hà Tĩnh phát miễn phí khẩu trang cho người dân

Sáng ngày 1-2, nhiều cơ sở kinh doanh, quầy thuốc trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có những việc làm hết sức thiết thực, cao đẹp, nhân văn khi tham gia phát miễn phí hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế, gel rửa tay... cho người dân để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
Một quầy thuốc tây trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân sáng 1-2-2020
Một quầy thuốc tây trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân sáng 1-2-2020

Theo ghi nhận, sáng ngày 1-2, tại nhiều cơ sở kinh doanh, quầy thuốc ở TP Hà Tĩnh, sau khi dán thông báo phát miễn phí khẩu trang y tế, nhiều người dân, người nhà bệnh nhân, người đi đường đã đến trước cơ sở để nhận miễn phí khẩu trang.

Trong khoảng thời gian ngắn, số lượng hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế miễn phí đã được phát hết. Nhiều người dân khi đến nhận cho biết, do mấy ngày nay, mặt hàng khẩu trang y tế rất khan hiếm, nên khi được một các cơ sở kinh doanh, quầy thuốc tiến hành phát miễn phí nên phấn khởi.

Đây là việc làm hết sức thiết thực cao đẹp, nhân văn giúp người dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Nhiều cơ sở kinh doanh, quầy thuốc ở Hà Tĩnh phát miễn phí khẩu trang cho người dân ảnh 1 Cán bộ Quản lý thị trường Hà Tĩnh cùng tham gia phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh, sáng cùng ngày đơn vị này đã ra quân phối hợp kiểm tra và vận động doanh nghiệp kinh doanh trang thiết bị y tế trên địa bàn phát miễn phí khẩu trang y tế, gel rửa tay… cho người dân.
Tính đến trưa cùng ngày, đã phát miễn phí được gần 10.000 chiếc khẩu trang y tế và trên 3.000 gel rửa tay… cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, với sự tham gia vào cuộc tham gia của trên 10 doanh nghiệp.
Nhiều cơ sở kinh doanh, quầy thuốc ở Hà Tĩnh phát miễn phí khẩu trang cho người dân ảnh 2 Cán bộ Quản lý thị trường Hà Tĩnh cùng tham gia phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Theo Cục quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh, trên cơ sở chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, ra quân trong tất cả các ngày, không kể ngày nghỉ, tổng kiểm tra toàn diện trên địa bàn toàn tỉnh để phát hiện các hành vi vi phạm như đầu cơ, găm hàng, tăng giá, ép giá, vi phạm về niêm yết giá khẩu trang, gel rửa tay…

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho mỗi người dân có ít nhất một chiếc khẩu trang, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn sức khỏe cho nhân dân, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn, bàn phương án và các giải pháp để thực hiện, nhất là việc tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh trang thiết bị y tế thể hiện đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, tinh thần “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”…; nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình trạng thiên tai, dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, nâng giá, ép giá nhằm trục lợi, gây rối loạn thị trường và tạo tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.

Nhiều cơ sở kinh doanh, quầy thuốc ở Hà Tĩnh phát miễn phí khẩu trang cho người dân ảnh 3 Một điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Những ngày qua do lo ngại trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, nhiều người dân ở Hà Tĩnh đã đổ xô đi mua các loại khẩu trang y tế, gel rửa tay... để phòng bệnh khiến các mặt hàng này mặc dù giá tăng lên cao hơn nhiều lần so với giá bán thông thường nhưng vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng” chỉ sau vài giờ bán.

Tin cùng chuyên mục