- Ai chả thấy điều đó. Nhưng thiệt ngộ là vấn đề đã rõ như ban ngày, mà việc triển khai vẫn cứ ở... ban đêm. Bộ Giao thông vận tải khẳng định mắc kẹt là do chủ đầu tư bê trễ, thấy vướng không chịu nhấc mông lên để bước qua. Chủ đầu tư lại nhất mực bảo rằng họ có muốn nhúc nhắc gì cũng không thể, vì thẩm quyền chọn nhà thầu cung cấp giải pháp, thiết bị là của Bộ.
- Giống đẩy cây hè, vì không bên nào cho rằng khúc cây là của mình. Ở xứ mình, cứ cái gì liên quan tới hạ tầng là rối ren. Cấp nước sinh hoạt từ nguồn sông Đà chẳng hạn, đang xử ở tòa đó, làm tới làm lui mà ống thì bể, người thì tù. Phải có chấm mút ăn uống gì dữ lắm người có chức quyền mới tắc trách dữ vậy chớ.
- Trở lại vụ BOT giao thông, xưa giờ quan hệ “tình thương mến thương” giữa cơ quan quản lý và chủ đầu tư mặn mòi lắm. Người rành chuyện hậu trường bảo cứ làm tù mù thì tha hồ múa tay trong bị. Trì hoãn triển khai công nghệ hiện đại, chẳng qua vì nước đục thì dễ bắt cá thôi!