Nước hoa cao cấp: Đa dạng sản phẩm, kén chọn khách hàng

Nước hoa cao cấp: Đa dạng sản phẩm, kén chọn khách hàng

Sản phẩm nước hoa trên thị trường ngày càng phong phú và đa dạng. Hiện đang có đến vài trăm sản phẩm nước hoa cao cấp để người tiêu dùng lựa chọn.

Nước hoa cao cấp: Đa dạng sản phẩm, kén chọn khách hàng ảnh 1

Một nhãn nước hoa cao cấp bán tại Trung tâm mua sắm Diamond. Ảnh: Hùng Tín

Tại các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TPHCM như Diamond Plaza, Parkson… đều có hơn chục gian hàng ngay tầng trệt bán  các sản phẩm nước hoa nổi tiếng của các hãng thuộc hàng “high class” như: Giorgio Armani, Lancôme, Polo, Calvin Klein, Hugo Boss, Avon, Brut, Estee Lauder. Ngày nay việc dùng nước hoa đã trở thành một biểu tượng của sự sành điệu.

Giới doanh nhân thường chọn những dòng sản phẩm nước hoa của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Lanvin, Givenchy, Jean Paul Gaultier, Laurent… Những người thích mùi hương  nhẹ nhàng hơn thì chọn Gucci, Burberry, Tommy Hilfiger, DKNY... Mùi nước hoa dịu nhẹ mang phong cách hiện đại là sự lựa chọn của các nữ doanh nhân trẻ năng động.

Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều hãng đã cho ra mắt những sản phẩm nước hoa có mùi hương tự nhiên. Hãng Estee Lauder đã tung ra thị trường các sản phẩm với 3 tầng hương thơm: hương hoa, hương trái cây và hương gỗ. DKNY với sản phẩm Delicious hương táo ngọt ngào và thơm mát. Thế nhưng, những sản phẩm nước hoa với mùi cổ điển nổi tiếng như Chanel No 19 hay Chanel No 5 vẫn đang được  giới doanh nhân trung niên ưa chuộng. Những dòng sản phẩm này thường có giá khá cao, khoảng 1,9 triệu đồng/chai 100 ml.

Việc chọn nước hoa tùy thuộc vào tính cách, tâm lý từng người. Có người còn cầu kỳ chọn sử dụng nước hoa có mùi hương phù hợp theo trang phục và môi trường. Tinh tế hơn, nhiều người còn sử dụng nước hoa theo từng mùa. Trên thị trường đang có nhiều sản phẩm nước hoa dành cho từng mùa. Givenchy có những sản phẩm nước hoa dành cho mùa hè như Vig Summer Woman cho phái nữ với hương hoa hồng, hoa mẫu đơn, lá cỏ roi ngựa, cây hồi; Vig Summer Man cho phái nam với mùi hương bưởi, cà phê mo-cha, quả phỉ, hạt giống vừng, cây thông tuyết. Trên thị trường Việt Nam cũng đã có mặt sản phẩm nước hoa dành cho mùa hè của nhiều hãng khác: CK có Eternity Summer, Lancome có Summer Attraction và Hypnose.

Nước hoa cao cấp: Đa dạng sản phẩm, kén chọn khách hàng ảnh 2

Nước hoa bộ đôi của DKNY.
Ảnh: Thái Phương

Bà Nguyễn Ngọc Bích, điều phối viên nhãn hàng Estee Lauder tại Việt Nam, cho biết, các hãng nước hoa nổi tiếng trên thế giới đang chạy đua cạnh tranh nhau bằng mùi hương và phong cách của sản phẩm. Chính nhờ đó mà sản phẩm mới ngày càng phong phú, mang phong cách hiện đại và giá cả cũng mềm hơn trước. Trung bình 600.000 đồng có thể mua được chai nước hoa 30 ml. Truớc đây, có rất ít nhãn nước hoa dành cho nam giới của các hãng Polo, Hugo, Tommy, CK; ngày nay nước hoa dành cho nam cũng rất đa dạng, hầu hết các hãng đều có vài sản phẩm.

Một vài hãng cho ra mắt sản phẩm nước hoa đôi cho nam và nữ với mùi hương khá giống nhau - sản phẩm cho nữ có mùi dịu nhẹ còn cho nam mạnh mẽ hơn. DKNY có sản phẩm bộ đôi rất dễ thương như Delicious với mẫu lọ được thiết kế lạ mắt hình trái táo, nắp kim loại và lọ thủy tinh trong suốt; mùi hương thơm dịu dàng. DKNY đang có chương trình khuyến mãi mua 1 sản phẩm nước hoa DKNY trị giá từ 1,5 triệu đồng trở lên sẽ được tặng 1 túi DKNY Spring Bag. Ngoài ra khách còn được tặng 1 vỉ nước hoa DKNY Women 1.5 ml dùng thử khi mua bất kỳ sản phẩm nào của DKNY.

Các nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng trên thế giới khi vào thị trường Việt Nam đều qua công ty đại diện để phân phối sản phẩm. Những sản phẩm nước hoa có thương hiệu nổi tiếng đều được trưng bày tại các trung tâm thương mại lớn. Tuy vậy, người tiêu dùng cũng có thể mua được tại các chợ, cửa hàng nhỏ một số loại nước hoa độc đáo không có tại các trung tâm thương mại. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam chỉ có sản phẩm nước hoa với giá tiền dưới 2 triệu đồng/chai, chưa thấy xuất hiện những nhãn nước hoa thật cao cấp có giá tiền cao hơn - do những dòng sản phẩm nước hoa thật cao cấp rất kén chọn kênh và thị trường phân phối.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục