Bạn đọc D.B.P. và một số cư dân ngụ tại hẻm 42 Nguyễn Tư Giản (phường 12, quận Gò Vấp, TPHCM) phản ánh: Nước sinh hoạt tại hẻm này thỉnh thoảng lại bị chuyển sang màu vàng, có nhiều hôm nước có màu đen, người dân không sử dụng được, phải xả bỏ. Bà con đã điện báo cho Công ty Cấp nước Trung An và nơi đây cho người xuống xả đường ống thì nước trong lại bình thường, nhưng chỉ được vài hôm tình trạng nước đen tái diễn. Bà con thắc mắc sao không khắc phục triệt để tình trạng này và người dân có được trừ tiền nước đen khi thanh toán tiền nước hàng tháng?
Ông Trần Bửu Đức Quốc, Phó phòng Quản lý dịch vụ cấp nước (thuộc Công ty TNHH MTV Cấp nước Trung An), trả lời: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh, công ty đã cử nhân viên xuống xúc xả và hiện nay chất lượng nước đã được cải thiện. Nguyên nhân vì sao nước bị vàng, có khi đen, đang được bộ phận kỹ thuật của công ty nghiên cứu, tìm hiểu để có hướng khắc phục. Công ty cũng đã gặp gỡ khách hàng để trao đổi, tính toán lượng nước mà bà con đã xả bỏ để trừ vào hóa đơn thanh toán hàng tháng, tuy nhiên khách hàng thông cảm và không yêu cầu trừ bớt tiền hóa đơn hàng tháng”.
Mặc dù đại diện Công ty TNHH MTV Cấp nước Trung An cho biết “tình trạng nước đã được cải thiện sau khi xúc xả”, tuy nhiên ngày 20-6, cư dân hẻm 42 Nguyễn Tư Giản vẫn điện thoại đến đường dây nóng Báo SGGP thông tin: Tình trạng nước càng bị đục thêm dù đã được xúc xả. Mong Công ty TNHH MTV Cấp nước Trung An sớm có giải pháp để khắc phục triệt để tình trạng này.
T.LÊ